หนุ่มขับเก๋งเสียหลักชนเสาไฟกิ่งกลางถนนรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า คนขับติดภายในรถ และเกิดไฟลุกไหม้

หนุ่มขับเก๋งเสียหลักชนเสาไฟกิ่งกลางถนนรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า คนขับติดภายในรถ และเกิดไฟลุกไหม้ โชคดีโชเฟอร์รถสิบล้อ และพลเมืองช่วยฉีดสกัดเพลิงได้ทันก่อนที่จะดึงร่างคนขับออกมาได้
เวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ย. 64 ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขาไปเชียงใหม่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีคนติดอยู่ภายใน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน
ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว  สภาพรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า พังยับเยิน โดยพลเมืองดีซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อผ่านมาพบเหตุ จึงช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาฉีดพ่น เนื่องจากเครื่องยนต์เกิดประกายไฟขึ้น โดยพบคนขับรถเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี 1 ราย ติดอยู่ภายใน จึงได้ช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ ทราบชื่อคือนายประพา  ชาว จ.ลำปาง


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก เทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล รุดเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแต่อาการสาหัส สภาพแผลเปิดที่ศีรษะหลายแผลและกว้าง ต้องประสานเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลห้างฉัตร รุดมายังที่เกิดเหตุก่อนที่จะเร่งนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลห้างฉัตรทันที
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าได้เห็นรถเก๋งคนดังกล่าวขับมาดีๆจู่ก็เสียหลักพุ่งชนเสาไฟกิ่งอย่างจังแล้วรถไถลพลิกหงายล้อชี้ฟ้า จังหวะนั้นมีกลุ่มควันและไฟกำลังลุกไหม้ออกจากห้องเครื่องรถยนต์ พลเมืองดีที่เป็นโชวเฟอร์ขับรถสิบล้อผ่านมาประสบเหตุ ได้จอดรถแล้วรีบนำถังเคมีดับเพลิงเข้าไปสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้สำเร็จ ก่อนที่คนอื่นๆจะช่วยกันเอาร่างคนขับออกมาได้ ซึ่งหากไม่มีพลเมืองดีมาเห็นก่อนคาดว่าเพลิงอาจไหม้รถเสียหายไปทั้งคันรวมไปถึงคนขับที่หมดสติติดภายในรถที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อทำการสอบสวน และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น