สลดพ่อว่ากล่าวตักเตือนลูกชายเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดไม่ได้กลับถูกลูกชายทำร้าย พ่อคว้าปืนลูกซอง 5 นัดยิง 2 นัด ดับคาบ้าน ยืนมอบตัว

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21.30 น.  ร.ต.อ.ภัทรภพ ชัยชนะ พงส.สภ.งอบ จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุใช้อาวุธปืน บริเวณบ้านเลขที่ 16 ม.3 บ.หล่ายทุ่ง ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.ท.มานพ แก้วบรรจง สวญ.สภ.งอบ , พ.ต.ต.รำเพย คุ้มทรัพย์ สว.สส.ฯ และประสานทางกู้ภัยและทีมแพทย์แล้วทราบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว พบนายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน นั่งอยู่รอ มอบตัวที่บริเวณหน้าบ้าน โดยบริเวณใกล้กัน ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบศพนายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายนอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายธีรพงษ์  ในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. หลังจากที่นายธีรพงษ์ฯ (ผู้ก่อเหตุ) กลับมาจากการดื่มสุรากับเพื่อนที่ ม.5 ต.ปอน (บ้านใหม่) อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้มีปากเสียงกับนายนพดล โดยนายธีรพงษ์ ได้ตักเตือนลูกชายเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดและลูกชายได้พูดจาโต้เถียงท้าทายกลับมาจึงเป็นเหตุให้นายธีรพงษ์ เกิดบันดาลโทสะได้เดินไปหยิบปืนลูกซอง 5 นัด พร้อมกับบรรจุลูกกระสุน 4 นัด เข้ารังเพลิง พร้อมกับเดินออกหน้าบ้านแล้วได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงเข้าใส่ นายนพดลฯ จำนวน 2 นัดเข้าบริเวณด้านหลัง เป็นเหตุให้นายนพดล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าจับกุมตัวนายธีรพงษ์ พร้อมอาวุธปืนของกลาง และแจ้งข้อหาที่ 1 ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
ข้อหาที่ 2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อ ดำเนินการกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น