พ่อเฒ่าภูกามยาว หายออกจากบ้านหลายวัน ก่อนพบเป็นศพข้างทาง คาดขับขี่จยย.เสียหลักล้มถึงแก่ความตาย

 

เมื่อเวลา 06.53 น. วันที่ 21 พ.ย. 64 สมาคมกู้ภัยขุนลานพะเยา รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตพร้อมรถจยย. บริเวณถนนเข้าพื้นที่การเกษตร พื้นที่บ้านทุ่งต้นศรี ม.1 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ แพทย์นิติเวช รพ.ดอกคำใต้ กู้ชีพ อบต.ห้วยแก้ว กู้ชีพดอนตัน และกู้ชีพทุ่งต้นศรี

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายรองผ่านพื้นที่การเกษตรเชื่อมต่อระหว่างบ้านหาดแฟน อ.ภูกามยาว และบ้านทุ่งต้นศรี อ.ดอกคำใต้ จุดที่พบศพเป็นพื้นที่บ้านทุ่งต้นศรี ม.1 ต.ห้วยลาน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน พะเยา ล้มอยู่ข้างถนนฝั่งมุ่งหน้าไปทางบ้านหาดแฟน ใกล้กับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ สวมเสื้อยืดสีขาวมีเสื้อแขนยาวลายพรางทหารสวมทับ กางเกงขายาวสีดำ คว่ำหน้าอยู่กับกอหญ้า ทราบชื่อภายหลังคือ นายสน (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พบบาดแผลบริเวณใบหน้า เนื้อตัวศพเริ่มแข็ง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตหายออกจากบ้านมานานข้ามวัน ทางญาติร้อนใจช่วยกันออกตามหา แต่ไม่เจอตัว จึงพากันไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูกามยาว จ.พะเยา เมื่อช่วงคืนวันที่ 20 ที่ผ่านมา แต่ช่วงเช้าวันนี้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านทางได้ไปเจอศพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

คาดว่าผู้ตายอาจจะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลัก รถพุ่งลงข้างทางและล้มลง ส่วนผู้เสียชีวิตล้มเอาหน้ามุดลงกอหญ้า ก่อนจะหมดสติและขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในที่สุด

ทางญาติไม่ติดใจว่าเหตุการเสียชีวิต หลังชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จสิ้นจึงมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น