หนุ่มบ้านโตน จ.แพร่ เมาวูบดับหัวทิ่มอ่างน้ำใกล้โถส้วม

เมื่อเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.00 น.ขณะที่ร.ต.อ.จงเย็น โปธุาต รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันสภ.สูงเม่นได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตในห้องน้ำที่บ้านโตน ต.สูงเม่น จ.แพร่ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบและรุดไปที่เกืดเหตุร่วมกับชุดสืบสวนสภ. สูงเม่น แพทย์เวรรพ.สูงเม่น กู้ภัยแม่สาง


เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบนายเพ็ญ ก่อกอง กำนันต.สูงเม่น นายบุญเลิศ กระสาย ผญบ.บ้านโตนม.5 ต.สูงเม่น ได้รับมอบหมายจากนายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่นรอตำรวจร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงต่อเติมชั้นล่าง บริเวณห้องน้ำชั้นล่างพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนาย ไชยา หรือแขก (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้ากับอ่างน้ำข้างโถส้วมเปลือยกายท่อนบนสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ลักษณะเหมือนลื่นล้มบริเวณใบหน้าคว่ำจมอ่างน้ำข้างโถส้วมจนเสียชีวิต ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายหรือการฆาตกรรมแต่อย่างใดพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของนายไชโย กระหวาย อายุ 28 ปี น้องชายผู้ตายให้การ ว่า ก่อนพบศพพี่ชายตนเองปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ แต่ห้องน้ำล็อกด้านใน จึงตะโกนเรียกไม่มีเสียงตอบ รู้สึกผิดสังเกต จึงขึ้นทางหลังบ้านดู พบพี่ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในห้องน้ำ จึงพังประตูห้องน้ำเข้าไปถึงกับผงะพี่ชายเสียชีวิตแล้วและตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงเรียกป้าที่อยู่บ้านใกล้กันมาดู จากนั้นได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจ

จากการสันนิษฐานและการตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตดื่มสุราในช่วงกลางวันที่ผ่านมากับเพื่อนคงเมาค้างและวูบล้มลงเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า5ชั่วโมงญาติๆไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำ
เพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น