(มีคลิป) คนขับรถสิบล้อส่งของมือใหม่ ไม่ชินทาง ขับไปเกี่ยวโดนสายไฟขาด เกิดประกายไฟลุกไหม้ท่วมรถ ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 64 ร.ต.อ.ประเสริฐ พาดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถสิบล้อส่งของ พื้นที่บ้านป่างิ้ว ม.1 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับสมาคมกู้ภัยอุมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติ ฝ่ายงานป้องกันฯ ทต.ป่างิ้ว และสายตรวจตู้ยาม ต.ป่างิ้ว

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 118 เชียงราย-เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุอยู่หน้าตลาดป่างิ้ว พบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน สมุทรสาคร กำลังถูกไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกัน ทต.ป่างิัว และหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ฯ นำรถดับเพลิงเข้าช่วยระงับเหตุ ใช้เวลาดับไฟนานประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส.ปัทมา (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา สามารถออกจากรถได้ก่อนไฟลุกลาม โดยคนขับรถดังกล่าวเพิ่งเคยมาส่งของเป็นครั้งแรก กำลังนำเอากล่องโฟมบรรจุอาหารมาส่งให้ร้านค้าภายในตลาด แต่ด้วยความที่ไม่ชินทางจึงได้ขับวนตามหาร้าน ช่วงจังหวะที่จะกลับรถ ตัวรถได้ไปเกี่ยวเข้ากับสายไฟ เป็นเหตุให้สายไฟขาด และเกิดประกายไฟขึ้น จนลุกท่วมรถคันดังกล่าว สินค้าที่เป็นกล่องโฟมบรรจุอาหารที่อยู่ท้ายรถถูกไฟไหม้ทั้งหมด ส่วนตัวรถได้รับความเสียหายประมาณครึ่งคัน ส่วนบริเวณใกล้เคียงมีร้านขายต้นไม้ที่ถูกความร้อนจากเปลวไฟทำให้ต้นไม้และรถยนต์ที่จอดในร้านได้รับความเสียหายไปบางส่วน โชคดีที่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ก่อนจะลุกลามไปยังร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 200,000 กว่าบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น