พระครูอดุลพัฒนโสภณ มอบทุนพัฒนาการศึกษาให้ ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง จำนวน 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดปทุม และเจ้าคณะตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้มีเมตตาธรรมมอบเงินทุนพัฒนาการศึกษาแก่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จำนวนเงิน 10,000 บาท โดยมีผู้บริหารโรงเรียน คณะครูบุคลากรและนักเรียนได้รับมอบจากท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ ณ อาคารประชาสามัคคี 68 ปี รัฐราษฎร์บำรุง (อาคารโดม) เพื่อเป็นทุนให้โรงเรียนใช้ในการพัฒนาการศึกษาตามความจำเป็นและความต้องการของโรงเรียนต่อไป
นายอนุสรณ์ พรมรังกา เปิดเผยว่า ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ ท่านได้มีเมตตาธรรมให้การช่วยเหลือโรงเรียนอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยได้มอบเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงทุกปี จำนวน 10 ทุนขึ้นไป และยังได้มอบทุนพัฒนาการศึกษาแก่โรงเรียนยมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย อีกทั้งท่านได้มอบอุปกรณ์การเรียนและข้าวสารอาหารแห้งสบทบโครงการอารกลางวันของนักเรียนดัวย ทำให้โรงเรียนมีความก้าวหน้าในการพัฒนาการศึกษาไปตามลำดับ
ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณเป็นพระนักพัฒนาและมีจริยาวัตรที่งดงามยิ่ง ท่านให้ความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน ท่านเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของศรัทธาสาธุชนทั้งในหมู่บ้าน ตำบลและโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จาก เนื่องในวันสำคัญทางศาสนาจะมีพุทธศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญเป็นจำนวนมาก อีกทั้งวัดมีศาสนาสถานที่สวยงามทั้งอุโบสถ ศาลาการเปรียญและพระธาตุในวัดจึงเป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจของศรัทธาสาธุชน โดยที่ผ่านมาโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้นำนักเรียนไปเรียนรู้ ทำบุญ ปฏิบัติธรรม และปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ เพื่อปลูกฝังด้านคุณธรรมจริยธรรม และสืบสานประเพณีในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ณ วัดปทุมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ครูบุคลากรและนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงจึงมีความผูกพันธ์กับวัดปทุมโดยตลอดมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น