ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง-นาแหลม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประชุมเครือข่ายวางแผนการใช้จ่ายเงินพระราชทาน

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่โรงเรียนบ้านนาแหลม (กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์) ได้มาเรียนรวม ได้เชิญผู้นำท้องถิ่น ชุมชน ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนคณะกรรมการสถานศึกษา
และผู้แทนหน่วยงานราชการในพื้นที่ตำบลทุ่งกวาวร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการเงินพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ของโรงเรียนบ้านนาแหลม (กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์)
ณ โรงเรียนบ้านนาแหลม ซึ่งผู้เข้าประชุมประกอบด้วย นายพิชิต ปัทมาภรณ์พงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว,
นายเทเวศ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว, นายสมชาย แสงสร้อย รองนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว, นายชวณัฐ ฮวดหิน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาฯ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง, นางปนัดดา สุทธิลักษณ์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาฯ โรงเรียนบ้านนาแหลม, นางศรีประภา ปัทมาภรณ์พงศ์ ผอ.รพ.สต.ทุ่งกวาว, นายสิทธิชัย แสนอุ้ม รักษาการแทนปลัดเทศบาล/ ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลทุ่งกวาว, นายมังกร บุตรชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งกวาว, นางคำเกี้ยว เมืองเอก ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลทุ่งกวาว, นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.รร.รัฐราษฎร์บำรุง, นางสาวศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รร.บ้านนาแหลมและนายเกษมศักดิ์ เขื่อนเก้า ครูชำนาญการพิเศษ/ในฐานะเจ้าหน้าที่พัสดุโรงเรียน


สืบเนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเงินส่วน
พระองค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ปรับสถานศึกษาให้เป็นโรงพยาบาล หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหลังจากภารกิจเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยแล้วเสร็จ และเมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษาแล้ว สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิมเพื่อจัดการเรียนการสอน โดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินและแนวทางการการดำเนินงานในการใช้จ่ายเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยโรงเรียนบ้านนาแหลม (กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์) ได้รับเงินพระราชทานในการนี้ จำนวนเงิน 36,200 บาท (สามหมื่นหกพันสองร้อยบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งโรงเรียนบ้านนาแหลมจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางการใช้จ่ายเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวอย่างเคร่งครัดและให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด


จากมติที่ประชุมได้มีความเห็นร่วมกันว่า โรงเรียนบ้านนาแหลม โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง และพสกนิกรทุกภาคส่วนในตำบลทุ่งกวาว ต่างล้วนสำนึกในพระมหากรุณาล้นเกล้าฯ ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานเงินจำนวนดังกล่าวนี้ โดยโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องจะใช้จ่ายเงินให้เป็นไปตามแนวทางและหลักเกณฑ์
ที่กำหนด โดยให้เป็นประโยชน์สูงสุดต่อสถานศึกษา ประโยชน์ต่อราชการ การเรียนการสอนและประชาชนโดยส่วนรวม โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น