(มีคลิป) ฉก.ร.14 สกัดจับ แรงงานต่างด้าว แอบหลบซ่อนในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอดเตรียมลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

เมื่อ 22 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 1630 ฉก.ร.14 โดย ร้อย.ร.1421 ฉก.ร.14 ฐานปฎิบัติการบ้านวังตะเคียน ได้ทำการ ลว.ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณพิกัด MU 473497 บ้านวังตะเคียน หมู่ 4 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งบริเวณดังกล่าว เป็นป่าละเมาะสลับกับไร่อ้อย หน่วยได้ตรวจพบบุคคลลักษณะคล้ายชาวเมียนมา คาดว่าเป็นบุคคลต่างด้าว จำนวน 31 คน กำลังพักอยู่ในป่าอ้อยข้างทางพร้อมกระเป๋าสัมภาระ หน่วยจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบเอกสาร หรือหนังสือเดินทาง ผลการตรวจสอบพบเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 31 ราย (ช.18 ญ.13 )
ไม่มีเอกสารที่แสดงตัวได้ว่าเป็นคนไทย

จากการสอบถาม ผ่านล่าม บุคคลทั้งหมด ให้การว่าได้ลักลอบข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติไม่ทราบชื่อ โดยมีบุคคลชาวเมียนมาเป็นผู้นำพามาส่ง ทางเรือ เพื่อข้ามมาฝั่งประเทศไทย และจะมีคนมารับไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ทั้งหมดเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา
หน่วยจึงได้ทำการตรวจค้น และ ทำการตรวจคัดกรองเบื้องต้นสำหรับหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบบ ATK ตามมาตรการป้องกัน โรค COVID 19 ให้กับ กำลังพลที่ ปฏิบัติหน้าที่ และ ประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินตามกฎหมายขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการนำพา ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น