กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ลำพูนเกมส์ จัดที่ลำพูน 20 ชนิด มาจัดที่เชียงใหม่ 17 ชนิดกีฬา

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฯ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และก็ฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 ลำพูนเกมส์ ณ ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยมี นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุม

ที่ประชุมสรุปให้ เชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขัน 17 ชนิดกีฬา,จัดที่ลำพูน20 รวม 37 ชนิดกีฬา ส่วนศูนย์จัดการแข่งขัน จะมี 2 ศูนย์จัดการแข่งขัน ที่ ลำพูน และ เชียงใหม่ นัดประชุมอีกครั้งวันที่ 3 ธ.ค.64 เพื่อสรุปงานครั้งสุดท้าย ก่อนที่การแข่งขัน สำหรับศูนย์เชียงใหม่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบหมายให้ทีมเลขามาประสานโดยตรงกับทางจังหวัดเชียงใหม่ ภายในอาทิตย์นี้

ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ที่ ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เข้าประสานกับ ผอ. กกท. จ.ลำพูน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในการเตรียมความพร้อมที่จะจัดการแข่งขัน ลำพูน เกมส์ ระหว่างวันที่ 14-23 มกราคม 2565 ใช้สนามแข่งขันที่ลำพูน 20 ชนิดกีฬา แข่งที่ จ.เชียงใหม่ 17 ชนิดกีฬา รายการนี้มีนักกีฬาจาก 15 จังหวัด ในภาค 5 เข้าร่วม

สำหรับ 17 ชนิดกีฬาที่จัด ที่ เชียงใหม่ อาทิ คาราเต้โด คริกเกต จักรยาน ลู่ ถนน ดาวฮิลล์ ครอสคันทรี่ บริ๊ด ปันจักสีลัต มวยปล้ำในร่ม ชายหาด ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยูยิตสู ยูโด รักบี้ฟุตบอล เรือพาย ลีลาศ วอลเลย์บอลชายหาด สนุกเกอร์ -บิลเลียด แฮนด์บอลในร่ม อีสสปอร์ต ใช้สนามกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เป็นสนามหลัก ตามด้วยสนาม 700 ปี เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น