อุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งเสยท้ายรถ 6 ล้อบรรทุกลำไย เทกระจาดเกลื่อนถนน มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย

เวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อชนกัน มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่ถนนพหลโยธินขาขึ้นหลักกิโลเมตร ที่ 611 ก่อนถึงปากทางบ้านหนองซาง ม.7 ต.เถินบุรี อ.เถิน จากนั้น พนักงานสอบสวนเวร ตำรวจสายตรวจจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.เถินบุรี
โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีน้ำเงินทะเบียนสระบุรี ชนกับรถ 6 ล้อบรรทุกลำไย หมายเลขทะเบียนสุโขทัย ซึ่งรถบรรทุกลำไย อยู่ในสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้าง มีลำไยเทกระจาดเกลื่อนบนพื้นถนน ส่วนรถ 6 ล้อคู่กรณี บรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ในสภาพเสียหลัก พุ่งตกลงไปข้างถนน เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.เถินบุรี ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลเถิน 2 ราย ส่วนคนขับ 6 ล้อ บรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

.
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคู่กรณีทั้งสองคัน ได้ขับตามกันมาโดยรถบบรทุก 6 ล้อ บรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้า ขับตามหลังรถบรรทุกลำไย พอมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถ 6 ล้อ บรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งคนขับได้มากับแฟนสาวสองคน เพื่อจะนำอุปกรณ์ไฟฟ้าจาก จ.สระบุรี เข้าส่งลูกค้าในตัวเมืองลำปาง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน ทำให้รถพุ่งชนท้ายรถบรรทุกลำไยอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ส่วนรถบรรทุกลำไยพลิกตะแคงข้างทาง ลำไยเทกระจาดเต็มพื้นถนน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บข้างต้น
หลังพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ จึงแจ้งประสานรถยกลากรถออกจากที่เกิดเหตุ และได้เคลียร์เส้นทาง จนไม่นานสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จากนั้นจึงแจ้งคู่กรณีมาทำการสอบสวนที่ สภ.เถิน อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น