อ.พญาเม็งราย เร่งดำเนินการจัดฉีดวัคซีนต้านโควิด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

เวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 64 นายอนันต์ สมุทรารินทร์ น.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานให้บริการฉีดวัคซีนและประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุกในชุมชนตำบลเม็งราย ณ หอประชุมโรงเรียนสันสะลีกวิทยา ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย
ต่อมาในเวลา 11.00 น. นอภ.พญาเม็งราย เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานให้บริการฉีดวัคซีนและประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุกในชุมชนตำบลตาดควัน ณ วัดแม่ต๋ำหลวง ต.ตาดควัน

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย ล่าสุดมีการตรวจพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด (ตรวจด้วยวิธี RT-PCR )ในพื้นที่หมู่ 18 ต.แม่เปา เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 64 จำนวน 2 ราย เป็นผู้ป่วยเด็กชายอายุ 3 ปี 1 ราย เรียนใน ศพด.แห่งหนึ่งในตำบลแม่เปา และผู้ป่วยชาย เป็นบิดาของเด็ก อีก 1 ราย มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อจากจังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบสวนพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 26 ราย ได้ส่งรายชื่อให้ ศปก.อ.พญาเม็งราย ออกคำสั่งกักตัวอย่างเข้มข้น ส่วนผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 20 ราย ได้แจ้งให้ ศปก.ต.แม่เปา และผู้นำชุมชน ให้เฝ้าระวัง และดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น