ชาวแพร่ยิ้ม! ได้ฉีดวัคซีน Moderna จากสภากาชาดไทย ล็อตแรก อบจ.แพร่ จัดให้กลุ่มเป้าหมาย 560 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ย.64 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ มอบหมายให้ นายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ, ว่าที่ ร.ต. ศุภชัย ทานะขันธ์ ปลัด อบจ. ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่สภากาชาดไทยกำหนด จำนวน 560 คน พร้อมให้กำลังใจเเก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง จ.แพร่ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ และอาคารทูบีนัมเบอร์วัน วิทยาลัยเทคนิคแพร่

ซึ่งในรอบแรกนี้ สภากาชาดไทยจัดสรรวัคซีนให้กับ อบจ.แพร่ จำนวน 1,120 โดส (สำหรับ 560 คน) โดยมีกำหนดฉีดเข็ม 2 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ของสภากาชาดไทย

สำหรับวัคซีนดังกล่าว จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร กลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือ ครู-อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน กลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น