(มีคลิป) อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เปิดรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศ ที่กำลังเริ่มหนาวเย็น และชมต้นไม้ดึกดำบรรพ์เต่าล้านปี

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เปิดรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่กำลังเริ่มหนาวเย็น ชมต้นไม้ดึกดำบรรพ์เต่าล้านปี และชมดอกชมพูภูคา ที่กำลังเหลืออยู่ 2 ช่อ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม แต่ยังคงมีมาตรการคัดกรองโควิด-19 ตามคำส่งสาธารณสุขน่าน

เมื่อวันที่ 23  พฤศจิกายน  2564  ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดย นายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่กำลังเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิในวันนี้ สูงสุด 26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส มีให้ชมต้นไม้ดึกดำบรรพ์เต่าล้านปี และดอกชมพูภูคา ที่ขณะนี้เหลืออยู่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอยู่ 2 ช่อเท่านั้น พร้อมกับเมล็ดของดอกชมพูภูคาสีแดงสวยหน้าชม ต้นชมพูภูคา (Bretschneidera sinensis Hemsl) ซึ่งเป็นพืชหายากในประเทศไทย จะพบเพียงแห่งเดียวที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่านเท่านั้น  อุทยานแห่งชาติดอยภูคา มีมาตรการป้องกันโควิด คือ ลงชื่อลงทะเบียน สแกนไทยชนะ และสแกนอุณหภูมิ ซึ่งเป็นจุดคัดกรอง ก่อนเข้าที่ทำการอุทยานฯ


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ นายฉัตรชัย โยธาวุธ ตำแหน่ง นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กล่าวว่าสำหรับในช่วงนี้อุทยานแห่งชาติดอยภูคาของเราก็ได้เปิดให้มีการท่องเที่ยวพักค้างแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแล้ว ก็ขอให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจในการมาเที่ยว โดยเฉพาะในส่วนของจังหวัดน่าน และในส่วนของอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการท่องเที่ยวในช่วงของโควิด ที่ยังไม่หมดไปนะครับตอนนี้ เจ้าหน้าที่ของเราเกือบทุกคนตอนนี้ เราได้รับวัคซีนครบ 100% ที่บริการในเรื่องของการท่องเที่ยว โดยเฉพาะมาตรฐานของการท่องเที่ยวต่างๆ

เรื่องของมาตรฐานประธานสภาพัฒน์ อุทยานก็ได้ผ่านการประเมินไปเรียบร้อยแล้ว  ในส่วนของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา เราเองที่เราเปิดการท่องเที่ยวบางครั้งบางที นักท่องเที่ยว อาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบาย ในเรื่องของการที่จะต้องคัดกรองตรวจสอบประวัติ เรื่องการรับวัคซีนต่างๆ ก็ต้องขออภัยด้วย คงจะต้องช่วยกันนะครับ  เที่ยวให้สนุกปอดโควิด มาตรการหนึ่งของอุทยานเองตอนนี้ ถ้านักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรมกางเต็นท์ ในห้วงนี้เรามีประกาศในเรื่องของการงดการประกอบอาหาร อาหารที่มีกิน มีควัน ที่ของลานกางเต็นท์ ขอฝากประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่ ของอุทยานแห่งชาติดอยภูคาของเราครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น