(มีคลิป) ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง เจ๋ง!! จัดการเรียนรู้ให้เด็กอนุบาล ไม่ตกเป็นเหยื่อการใช้โทรศัพท์

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้สำรวจพบว่า ในวันหยุด และในช่วงหลังเลิกเรียน นักเรียนโดยส่วนใหญ่จะอยู่ในบ้านกับครอบครัว และไม่มีกิจกรรมนอกบ้าน ทำให้นักเรียนมีพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ที่ใช้เวลามากเกินไป และเป็นลักษณะที่ไม่เหมาะสมกับวัยของเด็ก โดยจะส่งผลเสียและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพสายตา และสุขภาพร่างกายของเด็ก รวมทั้งมีผลกระทบต่อพฤติกรรมและอารมณ์จิตใจของเด็ก

ซึ่งจะส่งผลเสียหายต่อนักเรียน ทำเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้นและกระทบต่อด้านการเรียนรู้ของเด็กในระยะสั้นและระยะยาว โดยทางโรงเรียนพิจารณาเห็นว่า จะต้องร่วมมือกับผู้ปกครองนักเรียน ในการดูแลอาใจใส่ต่อเด็กในเรื่องดังกล่าวนี้


ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เปิดเผยอีกว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ ทางโรงเรียน จึงมอบหมายให้ครูผู้สอนระดับปฐมวัย จัดประสบการณ์การเรียนรู้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 -3 เพื่อให้เด็กอนุบาลมีภูมิคุ้มกัน และมีประสบการณ์ในการใช้โทรศัพท์ที่เหมาะสม โดยโรงเรียนทำหนังสือเรียน ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เพื่อขอความอนุเคราะห์วิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเด็ก มาจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่นักเรียน ในระดับชั้นอนุบาลดังกล่าว โดย สพป. แพร่ เขต 1 ได้มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.เจตนิพัทธ์ ปลาเงิน ตำแหน่ง นักจิต วิทยาประจำสพป.แพร่ เขต 1 มาเป็นวิทยากรพิเศษ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แก่นักเรียนอนุบาลปีที่ 1-3 ในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 – 09.00 น.ณ ห้องเรียนอนุบาล โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง
ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แก่นักเรียนอนุบาล วิทยากรได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้การใช้โทรศัพท์ ที่เหมาะสมกับวัยของตนเอง และโทษภัยของการใช้โทรศัพท์ที่ไม่เหมาะสม โดยใช้สื่อการเรียนรู้ที่น่าสนใจ ทำให้นักเรียนอนุบาลได้ร่วมกิจกรรม และตอบคำถามวิทยากรด้วยความสนุกสนาน ที่สำคัญทำให้นักเรียนอนุบาลได้เรียนรู้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีภูมิคุ้มกันและรู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยี

ร่วมแสดงความคิดเห็น