ไกด์หนุ่มตกงานเครียดทำอัตวินิบาตกรรมผูกคอตายหนีหนี้ตกงานจากพิษโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 รตท.อภิวัฒน์ ไชยภูมิสกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนทำอัตวินิบาตกรรมผูกคอตายที่บ้านเลขบ้านสันติธรรม หมู่ 12ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ จึงพร้อมกับแพทบ์เวรรพ.แพร่ ไปชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่หลังบ้านสองชั้นของ นางบัวผัน อายุ 70 ปี  บ้านสันติธรรม หมู่ 12 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ นางบัวผันที่ไปอยู่ กทม.กับลูกๆปล่อยบ้านทิ้งไว้ ส่วนบริเวณหลังบ้านของนางบัวผันเป็นสวนมะม่วงพบศพของ นายณัฐวัฒน์ (สงวนนามสกุล)อายุ 49 ปี  บ้านกาซ้อง ต.เหมืองหม้อ จ.แพร่ ที่เป็นหลานของ นางบัวผัน เจ้าของบ้าน นายณัฐวัฒน์ ผู้ตายได้เดินมาที่บ้านของนางบัวผัน ทุกวัน พอช่วงเย็นก็จะเดินทางกลับบ้านของตนเองเพื่อดูแลแม่ที่อยู่ที่บ้าน บ้านกาซ้อง ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ชีวิตส่วนของ นายณัฐวัฒน์ ผู้ตายเป็นโสด


ทางด้าน นางวันนิภา  อายุ 67 ปี  บ้านสันติธรรม ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวว่า เป็นอาของ นายณัฐวัฒน์ ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายจะมาดูแลบ้านนางบัวผันทุกวัน และตนเองมักจะแวะมาเยี่ยมเยือนผู้ตายเป็นประจำเช่นกัน จนกระทั่งวันนี้ได้พบผู้ตายอยู่ในบ้านของนางบัวผัน เมื่อเวลา 12.00 น.วันเดียวกัน ไม่พบว่ามีอะไรผิดสังเกตุและได้เดินทางไปทำงานนอกบ้าน จนกระทั่งเวลา 17.59 น. ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน พอชะเง้อไปที่บ้านของนางบัวผัน ปรากฎว่าไม่พบผู้ตายอยู่ในบ้านของนางบัวผัน จึงได้เข้าไปหา นายณัฐวัฒน์ผู้ตายในบ้านของนางบัวผันก็ไม่พบ จึงได้ไปดูหลังบ้านในสวนมะม่วงจึงพบร่างขอนายณัฐวัฒน์ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองกับกิ่งต้นมะม่วงจนเสียชีวิตไปแล้ว

ทางด้าน นายพจน์ ปัญญานะ กำนัน ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวว่า นายณัฐวัฒน์ ผู้ตาย กลับมาอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 ระบาด เนื่องจากตกงานจาก จ.ภูเก็ต แลเจ.เชียงใหม่โดยมีอาชีพเป็นไกด์ พานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเที่ยวในพื้นของประเทศไทย แต่ปีสองปีที่ผ่านมา ได้เจอ นายณัฐวัฒน์ ผู้ตายบ่อยมาก ยังเปรยกับตนเองว่าว่าตกงานและเครียดเรื่องไม่มีงานทำให้ไม่มีรายได้เอามาจับจ่ายในชีวิตประจำวันอีกทั้งเรื่องของหนี้สินที่กู้มาสร้างบ้านให้กับแม่ของณัฐวัฒน์ ผู้ตายเอง ที่เสร็จไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเงินที่สร้างได้กู้เงินมาจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านั้นการท่องเที่ยวบูมก็ไม่มีปัญหาอะไรในการชำระค่างวด แต่พอมีโรคโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศหายก็หายไปหมด จึงทำให้ นายณัฐวัฒน์ตกงานแล้วเดินทางกลับบ้านที่ จ.แพร่ รายได้ก็ไม่มี ทำให้ไม่มีเงินกู้ส่งให้กับสถาบันการเงินที่กู้มาสร้างบ้านพอมากๆเข้าก็เกิดความเครียดแล้วมีค่าใช้จ่ายอื่นๆรุมเร้าเข้ามาอีก จึงทำให้นายณัฐวัฒน์ ผู้ตายไม่มีทางออกก็เลยคิดสั้นทำอัตวินิบาตกรรมผูกคอตัวเองตัวเองหนีปัญหาหนี้สินที่ตนเองไม่รู้จะหามาจ่ายเจ้าหนี้ได้อย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนไม่พบว่าในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้หรือผู้ตายถูกทำร้ายร่างกาย และญาติของผู้ตายไม่ได้ติดสงสัยในการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบร่างผู้ตายให้ไปประกอบพืธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น