(มีคลิป) อดีต ผบก.ภ.จ.แพร่ ประธานงานพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ยอดแก้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 64 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ อดีต ผบก.ภ. จ.แพร่ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ยอดแก้ว อายุ 61 ปี อดีต รอง สว.(สส.) อ.พาน จ.เชียงราย และอดีตตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด กก.ตชด.32  อ.เมือง พะเยา ซึ่งได้เกษียณอายุราชการลงเมื่อวันที่ 30 ก.ย.63 นี่เอง และเหลืออีก 15 วัน จะครบกำหนด 1 ปี อีกไม่กี่วัน ต้องมาจากครอบครัวและเพื่อนๆไปที่ รพ.ตำรวจ กทม.เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 โดยอาการสงบ

ประวัติ ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ยอดแก้ว โดยย่อ เกิดเดือน มิถุนายน 2503 อายุ 61 ปี บ้านอยู่ ม.6 อ.พาน จ.เชียงราย รับราชการเป็นข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 23 ตำแหน่งลูกแถว กก.ตชด.เขต 5 ค่ายดารารัศมี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จบหลักสูตรนักเรียนพลตำรวจรุนที่ 8 กองกำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.แม่แตง จ.เชียง ใหม่ (นพต.ตชด.กก.5 บก.กฝ.) ตชด.8/23 เทียบรุ่น ภูธร 5 รุ่น นพต.31 ลำปาง จากนั้นจึงได้ย้ายสังกัดเป็น รอง สว.(สส.) สภ.พาน จ.เชียงราย จนเกษียณอายุราชการ

ในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพของ ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ยอดแก้ว ในครั้งนี้ ได้มีอดีตผู้บังคับบัญชา เพื่อนๆ ตชด.8/23, นพต.31  ลำปาง ข้าราชการตำรวจ สภ.พาน, ข้าราชการครู, กำนัน ผญบ. และกลุ่มพลังมวลชน ได้ไปร่วมงานไว้อาลัยการจากไปของ ผู้กองทรงเกียรติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่าตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ปฎิบัติหน้าที่ตำรวจนั้น ท่านได้สร้างคุณงามความดี สนิทสนมช่วยเหลือสังคมกับพี่น้องประชาชน,เพื่อนร่วมรุ่น/ ร่วมงานเป็นอย่างดี ไม่เคยขาด นี่แสดงถึงคุณงามความดี ที่ท่านผู้กองได้กระทำเอาไว้ ขอให้ดวงวิญญาณของผู้กอง ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ยอดแก้ว จงไปสู่สรวงสวรรค์สัมปรยภพตามบุญกุศลที่ท่านได้กระทำมาด้วยเทอญ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น