เลือกตั้งนายก อบต.นาจักร เล่นกันนอกกติกา มือมืดแจกใบปลิวว่อนหมู่บ้าน ถล่มผู้สมัครท่านหนึ่ง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 มีนักการเมืองท่านหนึ่ง บ้านอยู่ หมู่ 3 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ เข้าพบ ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวนประจำวัน แจ้งว่า

วันที่ 26 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 06.00 น .ขณะผู้แจ้งอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น ได้มี ผู้สมัคร ส.อบต.ท่านหนึ่ง และเป็นเพื่อนกับผู้แจ้ง ได้นำเอกสารการใส่ร้าย กรณีผู้แจ้งลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.นาจักร โดยมีข้อความดังนี้ “เรียน พ่อแม่พี่น้อง ชาว ต.นาจักร ที่เคารพรักทุกท่าน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันเลือกตั้งนายก อบต. และ ส.อบต.นาจักร ขณะนี้ได้มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง กระทำการโดยไม่โปร่งใส โดยใช้เงินซื้อสิทธิ์จากประชาชนผู้เลือกตั้ง เพื่อแลกเสียง นั่นคือ ผู้สมัครรับเลือกเลือกตั้ง นายก อบต.เบอร์ x โดยการซื้อเสียง ทั้ง นายก อบต. และ ส.อบต.บางหมู่บ้าน พ่อ แม่ พี่น้อง ที่เคารพทั้งหลาย เพียงกำลังจะเริ่มต้น เขาก็ใช้เงินซื้อเสียง เพื่อเข้าไปบริหารงานต่อ เพื่อไปโกงกินงบประมาณเป็นรายได้จากภาษีของพ่อแม่พี่น้อง ถ้าเขาได้เป็นนายก อบต.จริง เขาจะไม่กินมากไปกว่านี้เหรอ คิดดูให้ดีๆ นะพ่อแม่พี่น้อง ที่เคารพรัก ด้วยความปรารถนาดี ประชาชนใน ต.นาจักร

ผู้สมัครนายก อบต.นาจักร ท่านนี้ จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง แต่หากทราบตัวผู้กระทำผิดจะมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป พงส. ร.ต.อ. วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งความตามความประสงค์ผู้แจ้งไว้แล้ว จึงทันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น