(มีคลิป) ตำรวจประกาศหาญาติผู้หญิงสูงวัยอายุกว่า 65 ปี ถูกล่ามโซ่ติดกลางหมู่ศรีเกิด

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.43 น. ร.ต.อ.มงคล แก้วอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน ,ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน จนท.ตร.หน่วยบริการประชนชนไชยสถาน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีพลเมืองดีพบหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 65-66 ปี สวมกางเกงลายดอกไม้ สวมเสื้อคอกลมสีฟ้า ผมขาว ที่สำคัญมีล่ามโซ่ อยู่ที่ข้อเท้าข้างซ้าย มีบาดแผลเล็กน้อย นั่งอยู่ในศาลาตรงสามแยกเข้าป่าช้าบ้านศรีเกิด ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงได้รุดไปตรวจสอบที่ศาลาพบพลเมืองดีและชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกำลังเอาอาหารและน้ำ ให้ผู้หญิงดังกล่าวรับประทาน

จากการสอบถามทราบว่าหญิงดังกล่าวพูดจาเลอะเลือน ลักษณะผิวพรรณดี แต่งกายดี แต่มักจะพูดคำว่า คัน เจ็บปวด บาดแผล ที่ข้อเท้าตรงรอยโซ่ที่ถูกล่ามไว้ และพูดชื่อบุคคล ชื่อโรจน์ ช้ำกันหลายครั้งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพลเมืองที่โทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เล่าว่าได้ออกจากบ้านเพื่อที่จะไปบ้านสมุย เมื่อมาถึงเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางลัด ระหว่างหมู่บ้านศรีเกิด ตำบลไชยสถาน กลับบ้านสมุน ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เมื่อมาถึงก็พบหญิงดังกล่าวแล้วนั่งพูดจาเลอะเลือนบ่นหิวข้าวจึงได้โทรแจ้งให้ญาติทราบประกอบกับชาวบ้านที่ใช้เส้นทางมาพบจึงได้สอบถามแต่ก็ว่าเป็นบุคคลมาจากที่ใดจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ

ต่อมา ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่านและร.ต.อ.มงคล แก้วอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน จึงได้โทรแจ้งประสานไป ที่ 1669 / 1300 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงป่วยเป็นโรค อัลไซเมอร์ เนื่องจากจำอะไรไม่ได้เลยพูดจาไม่รู้เรื่องวิทยุศูนย์วิทยุ 191 เพื่อช่วยแจ้งให้ลูกข่ายในพื้นที่จังหวัดน่าน ว่ามีบุคคลใดสูญหายหรือไม่ และ จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน ทราบแล้วนำส่งโรงพยาบาลน่าน ผู้ใดเป็นญาติติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หรือ 1669 ได้ตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น