เผยผลคะแนนว่าที่นายก อบต. 57 แห่งของ จ.แพร่ อย่างไม่เป็นทางการ

ผลคะแนนว่าที่นายก อบต. 57 แห่งของจ.แพร่อย่างไม่เป็นทางการ สมคิด ยอดสาร คะแนนมากสุด ส่วนว่าที่นายกอบต.หัวทุ่ง อายุน้อยสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานผลคะแนนว่าที่นายก อบต.57 แห่งของ จ.แพร่ อย่างไม่เป็นทางการและที่น่าสนใจ คือ ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด นายสมคิด ยอดสาร เบอร์ 1 อบต.ร่องกาศ อบต.ขนาดใหญ่ ได้ 3,556 คะแนน ต่ำสุด นายสมชาย ขอนวงศ์ เบอร์ 1 อบต.เด่นชัย ซึ่งเป็นอบต.ขนาดเล็กได้ 472 คะแนน ผู้มีอายุมากสุด นายชุม สะเอียบคง อายุ 73 ปี เบอร์ 1 อบต.สะเอียบ อ.สอง ผู้มีอายุน้อยสุด น.ส.ภิญญาพัชญ์ วันศิริภักดิ์ อายุ 37 ปี เบอร์ 3 อบต.หัวทุ่ง อ.ลอง

ว่าที่นายก อบต.หญิง ที่หลุดเข้ามาในเที่ยวนี้ จาก 57 แห่ง เป็นหญิง 9 คน คือ น.ส.ลภัสนันท์ พัชภานนท์ชัย ว่าที่นายก อบต.ทุ่งน้าว น.ส.พรรณิภา ถาปะนา ว่าที่นายก อบต.แดนชุมพล นางอุไรวรรณ โสภารัตน์ ว่าที่นายก อบต.แม่ยางฮ่อ น.ส.ยุพลพร ศรีจันทร์แดง ว่าที่นายก อบต.บ้านปิน น.ส.ภิญญาพัชญ์ วันศิริภักดิ์ ว่าที่นายก อบต.หัวทุ่ง น.ส.บุษบา เดือนดาว ว่าที่นายก อบต.สบสาย น.ส.สุชีรา พณะพล ว่าที่นายก อบต. นาจักร น.ส.สายสุณี อ่อนจันทร์ ว่าที่นายก อบต.กาญจนา

สำหรับ อบต.ที่มีผู้สมัครคนเดียว มี 9 อบต.และต้องได้คะแนนร้อยละ 10 และมีคะแนนมากกว่าผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน มี 9 แห่งดังนี้
1.อบต.ทุ่งน้าว อ.สอง นางลภัสนันท์ พัชรภานนท์ชัย
2.อบต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง นายชัยวัฒน์ มูลเมือง
3.อบต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง นายพงษ์ภรณ์ วิชัยปะ
4.อบต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น นายสมคิด ยอดสาร
5.อบต.สูงเม่น อ.สูงเม่น นายมานพ เลิศศิลากุล
6.อบต.บ้านปง อ.สูงเม่น นายพงศ์พานิช เสียงทอง
7. อบต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย นายยงยุทธ บุญแวว
8.อบต.เด่นชัย อ.เด่นชัย นายสมชาย ขอนวงศ์
9.อบต.บ้านปิน อ.ลอง น.ส.ยุพลพร ศรีจันทร์แดง

ผู้สมัครชิงนายก อบต.ในครั้งนี้ที่เป็นที่ฮือฮา กันมากในเขต อ.วังชิ้นที่ อบต.สรอย นายอัมพร ฐานะวุฒิกุล ผู้สมัครเบอร์ 2 อดีต ผอ.ร.ร.หลายโรงเรียน สมัครเดี่ยวไม่มีรายชื่อรองนายกที่ปรึกษา เลขานุการ ปรากฎว่าได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,914 คะแนน เป็นว่าที่นายก อบต.สรอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น