สมัครวันแรกเลือกซ่อมนายกฯ เทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เปิดรับสมัครวันแรก เลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย แทน “ชุติพนธ์ (เฉลิม)สารแปง นายกฯคนเดิมที่เสียชีวิต อดีตนายกฯหวนกลับมาลงอีกสมัย หลังข้ามฟากไปอยู่ฝ่ายปกครอง เป็นกำนันประจำตำบล ประชาชต่างเรียกร้องให้เข้ามาสานงานต่อ ก่องานใหม่ มีคู่แข่ขันแล้ว 1 คน เป็นหัวคะแนนพรรคการเมืองใหญ่
ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 เวลา 08.30 น.นางจิราภา ชินสรนันท์ ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลตำบลเชิงดอย เปิดสมัครรับเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีฯวันแรก เพื่อเข้าไปปฏิบัติหน้าที่สืบแทนนายชุติพนธ์ (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีฯ คนล่าสุด ที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้
ทั้งนี้โดยมีนายมงคล ชัยวุฒิ หัวหน้า “กลุ่มฮักบ้านเกิด เพื่อพัฒนาตำบลเชิงดอย”อดีตนายกฯ 2 สมัย ลงสมัครรับเลือกตั้งได้เบอร์ 1 โดยมีทีมบริหารประกอบด้วย นายอภิพงศ์ คงสัมพันธ์ นายศรัณย์วิทย์ ดาราศรี อดีตรองนายกฯ เป็นว่าที่รองนายกฯ นายอภิชัย อินทนาม เป็นว่าที่เลขานายกฯ และนายวิรัตน์ บัวชุม เป็นที่ปรึกษา ขณะเดียวกันนายสาธิน สุกันธา หัวหน้า “กลุ่มเพื่อไทยเชิงดอย”เป็นหัวคะแนนพรรคการเมืองใหญ่ หอบหลักฐานลงชิงตำแหน่งได้เบอร์ 2
ทั้ง 2 กลุ่มการเมืองท้องถิ่นต่างมีเหล่ากองเชียร์นำช่อดอกไม้ และพวงมาลัยมาให้กำลังใจ สร้างบรรยากาศประชาธิปไตยกันพอประมาณ

ด้านนายมงคล ชัยวุฒิ เปิดเผยว่าหลังจากรั้งตำแหน่งนายกฯมาแล้ว 2 สมัย และการเลือกตั้งอีกสมัยที่ผ่านมาได้พลาดท่าปราชัย จึงหันไปลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแม่ดอกแดงบ้านเกิด จนได้รับการเลือกตั้ง ทุ่มเทการทำงานตลอดมา จนได้รับเลือกเป็นกำนันประจำตำบลในเวลาต่อมา กระทั่งนายชุติพนธ์ (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีฯคนล่าสุดเสียชีวิต ประชาชนในตำบลต่างเรียกร้องให้เข้าไปสานงานต่อ ก่องานใหม่ เพราะเห็นผลงานในอดีตเป็นที่ประจักษ์ จึงหารือกับแกนนำหลายฝ่าย มีมติให้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้
โดยยึดนโยบายการทำงานจะสานต่อจากชุติพนธ์ (เฉลิม)สารแปง โดยเฉพาะการส่งเสริมให้หนองบัวพระเจ้าหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันลือชื่อของ อ.ดอยสะเก็ด และ จ.เชียงใหม่ การดูแลคุณภาพชีวิตของคนทุกกลุ่มวัย การบำรุงดูแลระบบสาธารณูปโภคอย่างครอบคลุม ตลอดถึงการพัฒนาบุคลากรในสังกัด ให้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น จะส่งผลดีต่อการพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

ด้านผอ.กกต.ประจำเทศบาลตำบลเชิงดอย มุ่งเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง ทั้งเสียงตามสายเทศบาล เสียงตามสายหมู่บ้าน รถแห่ ติดตั้งป้ายไวนิล และแผ่นพับ รณรงค์ให้ประชาชนทั้ง 10 หมู่บ้าน ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งจำนวน 6,377 คน ไปใช้สิทธ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.2565 ให้มากที่สุด และไม่ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ได้คนดีเข้าไปเป็นปากเสียงรับใช้ประชาชนในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น