“น้องเจิน” โค่นแชมป์เก่าคว้าเก้าอี้นายก อบต.แม่ปะ คะแนนขาดลอย

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ (นายก อบต.ฯ ) หลังจากปิดหีบลงคะแนนตั้งแต่ เวลา 17.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการนับเสร็จและรวบรวมคะแนนทั้ง 19 เขต โดยผลคะแนนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า

ลำดับที่ 1 นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ หรือ น้องเจิน ผู้สมัครหมายเลข 3 จากกลุ่มแม่ปะฟ้าใหม่ ได้ 3,893 คะแนน ลำดับที่ 2. นายมานพ ยะเขียว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ผู้สมัครหมายเลข 1 จาก กลุ่มแม่ปะพัฒนา ได้ 2,293 คะแนน โดย คะแนนของนางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ ทิ้งห่างจากคะแนนของ นายมานพ ยะเขียว จำนวน 1,600 คะแนน ส่วนผู้ชิงนายก ได้อันดับ 3 คือ ร้อยตรีธงชัย มณีศร หรือหมวดธงชัย ได้คะแนน รวม 1,144 คะแนน ที่ประกาศตัวลงสมัครโดยเน้นไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการลงสมัครรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งหมวดธงชัย เป็นลูกเขยของพ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ เจ้าของท่า 23 บ้านวังแก้ว ต.แม่ปะ ซึ่งพ่อเลี้ยงคำ และครอบครัวจันทร์บุญ เป็นนักธุรกิจค้าขายชายแดน และเปิดท่าข้ามธรรมชาติ ท่า 23 เปิดเป็นคอกกักกันสัตว์ โดยนำเข้าวัว และควาย แพะและเกะ พ่อเลี้ยงคำ ถือว่าเป็นนักบุญสองแผ่นดินอีกด้วย

นางสาวธนชพร ผู้ชนะเลือกตั้ง นายก อบต.แม่ปะ ได้ชูนโยบายในช่วงหาเสียง แม่ปะเมื่องน่าอยู่ เชิดชูอัตลักษณ์ การเกษตรคุณภาพ ศักยภาพ เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ทีมผู้บริหารของทีมแม่ปะฟ้าใหม่ นั้น เป็นกระบอกเสียงและตัวแทนของกลุ่มคนทุกช่วงวัย อยากพัฒนาและเดินหน้าเมืองแม่ปะไปพร้อมกัน ใช้แนวคิดที่สร้างสรรค์ในการสร้างความสามัคคีในชุมชน

สำหรับ ประวัติ นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ หรือ น้องเจิน หัวหน้ากลุ่มแม่ปะฟ้าใหม่ ปัจจุบัน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1009 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นบุตรสาว นายสมเดช ต๊ะทองคำ อดีตกำนันตำบลแม่ปะ และเป็นน้องสาวของ นาย อรรถสิทธิ์ ต๊ะทองคำ หรือ สจ.โจ ส่วนด้านการศึกษา จบการศึกษา ปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยพายัพ ส่วนด้านทำงาน เป็นผู้บริหารบริษัทแม่สอดโลจิสติกส์โซลูชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจขนส่ง วัตถุไวไฟและวัตถุอันตราย ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น