(มีคลิป) แม่น้องเด็ปยังมั่นใจลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกทำร้ายเสียชีวิต ด้านคู่กรณียังปฏิเสธ วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งรัดคืนความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเด็กชายทฤษฏี (สงวนนามสกุล) หรือน้องเด็ป วัย 3 ขวบ 8 เดือน ถูกระบุว่าเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 63 และศาล จ.ลำปาง มีการอนุมัติออกหมายจับ น.ส.รชตวัน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของเด็ก เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 63

ล่าสุด น.ส.สร้อยฟ้า (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ตอนนี้กระบวนการทางคดีได้ผ่านศาลชั้นต้นแล้ว โดยศาลได้ตัดสินให้คู่กรณีมีโทษจำคุก 12 ปี และชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 9 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย แต่ตอนนี้ทนายฝ่ายคู่กรณีได้ยื่นขอผ่อนผันการยื่นอุทธรณ์มาแล้ว 2 ครั้ง

น.ส.สร้อยฟ้า ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากแฟนเก่า ซึ่งเป็นพ่อน้องเด็ปว่า น้องลื่นล้มในห้องน้ำ ได้รับบาดเจ็บหนัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังได้รับแจ้งตนก็ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงรีบเดินทางไปที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อติดตามอาการของลูกชาย และทราบในภายหลังการชันสูตรศพว่า ลูกชายถูกของแข็งไม่มีคม ลักษณะกลมมน ทำร้ายตามร่างกายหลายจุด จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงไปติดตามคดีที่สภ.วังเหนือ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ล่าสุดในชั้นศาลอยู่ระหว่างรอยื่นอุทธรณ์ ทั้งฝ่ายเราและฝ่ายคู่กรณี โดยฝ่ายเราต้องการยื่นให้ศาลพิจารณาเพิ่มโทษ ในการชดใช้ความเสียหาย ส่วนคู่กรณียังยืนยันในความบริสุทธิ์ ปฏิเสธในทุกขัอกล่าวหา คงจะขอยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำตัดสิน ซึ่งได้เลื่อนการยื่นอุทธรณ์มาแล้ว 2 ครั้ง

“ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการตัดสินคดี เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับลูกชาย ตนไม่อยากให้เรื่องมันเงียบไป หรือยืดเยื้อไปมากกว่านี้” แม่น้องเด็ป กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น