จ.ลำปาง จัดประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน อนุมัติงบประมาณกว่า 6.2 ล้านบาท พัฒนาเกษตรกร

จ.ลำปาง จัดประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน อนุมัติงบประมาณกว่า 6.2 ล้านบาท พัฒนาเกษตรกร ส่งเสริมการจัดที่ดินในเขตปฏิรูปให้เกิดความยั่งยืน

วันที่ 29 พ.ย. 2564 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ศาลากลางจังหวัด นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการจากส่วนราชการ อำเภอ หน่วยงานและผู้แทนภาคเกษตรกร ร่วมประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัด ครั้งที่ 4/2564

ที่ประชุมฯ มีการพิจารณาแผนงาน และงบประมาณประจำปี 2565 กว่า 6,268,487 บาท เพื่อส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรเศรษฐกิจ การดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการจัดการในเขตที่ดินปฏิรูป อาทิ พัฒนาธุรกิจชุมชน ส่งเสริมระบบวนเกษตร ก่อสร้างแหล่งน้ำ ตลอดจนสินเชื่อกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นต้น พร้อมนี้คณะกรรมการฯ ได้มีมติอนุมัติการโอนสิทธิและมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวนถึง 6 ราย ที่ดิน 7 แปลง เนื้อที่ประมาณ 22-0-93 ไร่ และการตกทอดทางมรดกสิทธิ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1-2-96 ไร่ รวมทั้งให้ความเห็นชอบการขอใช้ที่ดินเพื่อกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่นๆ จากส่วนราชการ หน่วยงาน จำนวน 6 แห่ง อาทิการก่อสร้างวัดบ้านแม่งาว ต.แม่ตีบ อ.งาว การก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน ชุมชนสาป่าก่อ บ้านสามัคคี ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม เป็นต้น พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดซื้อที่ดินเพื่อการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนยากจน และไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตน ให้เกิดความรัดกุม รวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นประโยชน์สูงสุดในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น