โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) สั่งปิดต่ออีก 7 วัน สาเหตุในบริเวณหมู่บ้านที่อยู่รอบๆ โรงเรียนยังมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง

ทางโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากร ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยบริเวณหมู่บ้านที่อยู่รอบๆยังมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง และพบนักเรียนหอพักนอนติดเชื้อ จำนวน 1 ราย

วันนี้ 30 พ.ย. 64 นายเรื่องศักดิ์ ขาวสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) เปิดเผยว่า เมื่อคืนผลตรวจพบเด็กนักเรียนหอพักนอน รร.ไทยรัฐวิทยา ติดโควิด 1 ราย จนท.ได้นำส่ง รพ.สนาม อ.สบเมย และ เช้าวันนี้ได้ประสาน ทาง จนท.โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้เข้ามาตรวจคัดกรอง ATK ครู บุคลากร และนักเรียน ผลตรวจนักเรียนเป็นบวก 4 ราย โดยเป็นเด็กนักเรียนที่มาจากหมู่บ้านแม่แพ อ.สบเมย ทั้งนี้ ทาง รร. ได้ตระหนักและห่วงใยความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่อาจจะได้รับผลกระทบ โดยได้มีคำสั่งประกาศโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เรื่อง การปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ฉบับที่ 8 ดังนี้

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ระลอกใหม่ในอำเภอแม่สะเรียง ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณในหมู่บ้านทุ่งพร้าว หมู่บ้านนาคาว หมู่บ้านดงสงัดที่อยู่รอบๆโรงเรียนมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง และพบนักเรียนหอพักนอนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว)ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย ตลอดจนมีข้อมูลผู้ติดเชื้อที่ไม่ชัดเจนจึงมีความเสี่ยง ทางโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ได้ติดตามสถานการณ์และตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ดังกล่าว อาศัยอำนาจข้อ 9 (1) และข้อ 10ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเปิดหรือปีดสถานศึกษา พ.ศ. 2554 เพิ่มเติม (2 ) พ.ศ.2554 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วย เหตุพิเศษ เพิ่มเติม โดยเริ่มตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2564 รวมเป็นเวลา 7 วัน โดยขอความร่วมมือให้คณะครู บุคลากร นักเรียน ตลอดจนผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

  1. ให้ครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน สังเกตอาการตนเองตามประกาศเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVD – 19) และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด หากมีภาวะหรืออาการที่บ่งบอก ถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและมีความเสี่ยงสูงให้ขอความร่วมมือตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)โดยหน่วยงานสาธารณสุข หรือโรงพยาบาล และแจ้งผลตรวจมายังโรงเรียนโดยทันที
  2. ให้นักเรียนทุกคนหยุดมาโรงเรียนและเรียนอยู่ที่บ้าน โดยครูประจำชั้น/ครูประจำวิชามอบหมายใบงาน ในรูปแบบ On – Hand , On-Line ในช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2564 โดยครูประจำชั้น ประสานทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครองให้ทราบ
  3. โรงเรียนมีการดำเนินการจัดอาหารกลางวันโดยมอบเงินเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับนักเรียน และ อาหารเสริม(นม) โรงเรียน (ชั้นอนุบาล – – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษดังกล่าวติดต่อรับที่ครูประจำชั้น
  4. ห้ามนักเรียนพักนอนกลับบ้าน ในช่วงเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVD – 19) กรณีมีเหตุจำเป็นจะพิจารณาเป็นรายบุคคล
  5. โรงเรียนของดให้บริการใช้อาคารสถานที่และสนามกีฬาสำหรับบุคคลภายนอก
  6. ให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา มาทำงานตามปกติและปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด งดเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงหรือพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของโรค

โดยนักเรียนและผู้ปกครองสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศของทางโรงเรียนผ่านทาง Facebook โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องหากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น