ประธานสภาวัฒนธรรม จ.แพร่ ปลื้ม กมธ.วิสามัญการพิทักษ์เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ แต่งตั้งเป็นคณะทำงาน รพ.สมเด็จพระยุพราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี คำสั่งคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ 11 /2564 เรื่อง ตั้งคณะทำงานสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ในคราวประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์ และเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์ครั้ง ที่ 7/2564 วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ประชุมได้มีมติตั้งคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา ติดตามและสืบสานแนวพระราชดำริ โดยมีหน้าที่และอำนาจในการศึกษา ติดตาม และดำเนินงานเพื่อสืบสานแนวพระราชดำริ รวมทั้งศึกษาแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ โครงการอันเนื่องมาจากพระดำริและเผยแพร่ไปสู่ประชาชน ตลอดจนตั้งคณะทำงานตามความเหมาะสมและความจำเป็น
ในโอกาสนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจการสืบสาน และต่อยอดพระราชปณิธานด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โดยการประสานความร่วมมือหรือดำเนินงานโครงการหรือบูรณาการ การทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ให้มีมาตรฐานสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญ บรรลุวัตถุประ สงค์นั้น ในคราวประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ ครั้งที่ 18/2564 วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม2564 ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติตั้งคณะทำงานสืบสาน และต่อยอดพระราชปณิธาน ด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในด้านต่าง ๆ ดังนี้


ข้อ 1 คณะทำงานสืบสานและต่อยอดพระราชปณิธาน ด้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

1. นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน
2. นายจิรชัย มูลทองโร่ย  ที่ปรึกษาคณะทำงาน
3. รศ.ย์เยาวลักษณ์ ชาญศิลป์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน
4. น.ส.จิตติเทวี ตติยรัตน์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน
5. ผศ.(พิเศษ) อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานคณะทำงาน
6. นายธีรเดช สินธพเรืองชัย คณะทำงาน
7. นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล คณะทำงาน
8. นายวันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ คณะทำงาน
9. นางฉวีวรรณ ทิมา คณะทำงาน
10. นายเกรียงศักดิ์ ธนอัศวนนท์คณะทำงาน
11. ศ.สุรเดช หงส์อิง คณะทำงาน
12. นายจักร โกศัลยวัตร คณะทำงาน
13. นายโอม ศิวะดิตถ์ คณะทำงาน
14. นายเอกชัย วงศ์วรกุล คณะทำงาน
15. น.ส.วารีรัตน์ ตั้งธนกูล คณะทำงาน
16. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ คณะทำงาน
17. น.ส.พรประภา พิชัยคำ คณะทำงาน
18. นางจรวยพรภัทร ลีสมสิริ คณะทำงาน
19. นางกรรณิการ์ เทววิชชุลดา คณะทำงาน
20. น.ส.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน คณะทำงาน
21. น.ส.อนงค์พรรณ ศรีเชียงหวาง เลขานุการคณะทำงาน
22. ว่าที่ ร.ต.ดุสิต มีชนะ ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน
23. นางณัฐนิชา แท่นทอง ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน
24. น.ส.ลภัสรดา เนตรสว่าง ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน
25. นายสถาพร นพรัตน์ ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน


ข้อ 2 ให้คณะทำงานมีหน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้
1.ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง.
2. ศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรค ที่มีผลต่อการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
3. ดำเนินการประสานความร่วมมือ หรือดำเนินงานโครงการหรือการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ในด้านต่างๆให้มีมาตรฐานสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง
4.จัดทำผลการดำเนินงานและรายงานผลการดำเนินงาน ต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญผ่านคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา ติดตามและสืบสานแนวพระราชดำริ เพื่อเป็นข้อมูล หรือข้อเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้าง และดำเนินงานของโรงพยาบาลให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถ ในการรองรับผู้ป่วยมากขึ้น                                                                                                       5.ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ การพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์วุฒิสภา

ร่วมแสดงความคิดเห็น