กาดเกียงไกร มาหามิตร ช้อป กิน เที่ยว ที่เชียงใหม่

ใครใครก็มาแอ่ว “กาดเกรียงไกรมาหามิตร” ช้อป กิน เที่ยว ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ?
หลังจากที่แอด ได้นำเสนอเรื่องราวถึงความเป็นมาและแนวคิด จากคุณเนรมิต สร้างเอี่ยม แม่ทัพใหญ่ ที่ได้ผลักดันให้กาดกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่กันแล้ว
.
วันนี้ใครใครก็มา “กาดเกรียงไกรมาหามิตร” มาอัพเดตบรรยากาศและร้านค้าภายในกาดเกรียงไกรมาหามิตรกัน จากโกดังกองไหดองกระเทียม ท้อ ขิง บ๊วย มะม่วง ฯลฯ ของโรงงานเกรียงไกรผลไม้ …. ตอนนี้คึกคักไปด้วยแขกที่มาเยือน และ ร้านค้า ซึ่งรวมถึงร้านค้าชุมชนอีกด้วย มีร้านอะไรบ้างตามมาเที่ยวกับแอดเลยจ้า
เข้ากาดมาซ้ายมือเจอร้าน “ร้านมินิม่วน” ร้านขายขนมไทย-น้ำแข็งใส ที่มีสไตล์การตกแต่งร้านแบบมินิมอล ภายในร้านติดแอร์ มีที่นั่งหลากหลายมุมให้ได้นั่งพักผ่อนอย่างสบายเข้ากับชื่อร้านจริงๆ มินิม่วน มาจากคำว่า มินิมอล บวกม่วน ที่ภาษาเหนือแปลว่า สนุกนั่นเอง ทางร้านยังมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพด้วยนะ อาทิ น้ำใบเตยวุ้น หอมเย็นชื่นใจ หรือน้ำลำย้ายลำไย ที่ใส่ผลลำไยมาให้ทานกับน้ำแบบไม่เสียชื่อโรงงานแปรรูปผลไม้ เลยจ้า
ถัดมาต้องสะสุดตา กับ ร้านกาแฟ ชื่อ “โกเมะกุระ” อยู่กลางกาด เป็นร้านกาแฟในหลองข้าวแบบล้านนา ที่มีความเป็นญี่ปุ่นมากทั้งการตกแต่งของร้าน แนะนำให้ขึ้นไปชั้น 2 ได้ฟิลถึงญี่ปุ่นเลยจ้า ส่วนด้านล่างจะเป็นบาร์ ที่สามารถนั่งพูดกับกับบาริสต้าได้อย่างเป็นกันเอง เมนูเครื่องดื่มเน้นมีทั้งชาและกาแฟ เมนูที่ชอบทานกัน จะเป็น มัทฉะร้อน ทานกับขนมโมจิย่าง กินกับครีมถั่วแดง เป็นการผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นเรื่องของชาเข้าไป ส่วนชื่อร้านโกเมะกุระ ก็มาจากที่เก็บข้าวเปลือกของชาวญี่ปุ่น นั่นเองค่ะ
ส่วนโซนด้านขวามือและรอบๆ จะเป็นกาดชุมชน ที่มีสินค้าหลากหลายและมีความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นอย่างแท้จริง มีทั้งเสื้อผ้าผ้าย แบรนด์ “พะยอม” Payom แบรนด์ ภาวนา และ แบรนด์สาธุ เป็นงานฝีมือ มีทั้งเสื้อผ้ากระเป๋า และเครื่องประดับ รวมทั้ง สินค้าชุมชนที่เป็นงานจักรสาน งานไม้ และงานปั้นเซรามิค มีอีกแบรนด์ที่อยากแนะนำ Hom Candle & Craft ผลิตภัณฑ์เทียนหอมจากไขถั่วเหลืองรวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ Aroma ของขวัญของชำร่วยเกร๋ๆ อีกด้วยน้า
ของกินในโซนนี้ จะมี พายมะพร้าว แบรนด์ “อธิสา” ATISA อร่อยมาก ต้องมาลองจ้า มีร้านไก่ทอด “โทริโช” เป็นสูตรของญี่ปุ่นมีทั้งไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่น และข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่น หรือเบนโตะนั่นเอง ซึ่งก็ปรับขึ้นมารับประทานกับข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่มของไทยจับคู่กันให้อร่อยขึ้นไปอีก มีพิซซ่า Homemade มีขนมจีน ข้าวซอย ข้ามปุกงา ไข่ป่าม อยู่ในกาดแห่งนี้ ส่วนร้านขนมอีกร้าน แบรนด์ Health Me Please เป็นขนมเพิ่มพลังงานที่ทำมาจากถั่ว อร่อยได้ประโยชน์ต่อร่างกาย อีกร้านที่อยากแนะนำ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของลำไส้ Kombucha ต้องลองมาชิมกันจ้า ไข่ไก่สด ๆ แบบออร์แกนิค หรือผักสด ๆ ก็มีนะ เป็นผักปลอดสาร มีผักจากปีระกาฟาร์มซึ่งอยู่นาใน อ.แม่ริมในพื้นที่เลย
บรรยากาศกลางโถง จะเป็นที่นั่ง ให้พูดคุยกันอย่างสบายๆ โล่ง เย็นๆ ด้วยพัดลมใหญ่ยักษ์ที่หมุนอยู่กลางโกดัง มีดนตรีสดให้ฟังเพลินเข้าไปอีกจ้า มีบริการวาดภาพเหมือน และ กาแฟชูใจ ให้นั่งทานแบบกันเองอีกด้วย เป็นบรรยากาศที่ดูอบอุ่นระหว่างมวลมหามิตรที่มาหามิตรกัน เหมาะกับชื่อของกาดจริงๆ “กาดเกรียงไกรมาหามิตร”
ชั้น 2 เป็น NOW Social เป็นร้านอาหาร ที่มีเอกลักษณ์เป็นอาหารไทย เอาวัตถุดิบของเกรียงไกรผลไม้หลายตัว ไม่ว่ากระเทียมดอง ท้อดองอะไรต่างๆไป twist ผสมกับวัตถุดิบไทยในท้องถิ่นอื่นๆ ทำให้ออกมาเป็นอาหารจานใหม่ที่น่าสนใจ ส่วนชั้น 3 เป็น “ภูเขาไหแกลเลอรี่” แสดงงานศิลป์จากศิลปินที่อยู่ในชุมชน จ.เชียงใหม่ นี่ล่ะ การจัดแสดงงานเป็นรอบ ๆ คราวละ 1 เดือน แสดงผลงานของศิลปินแต่ละท่านเวียนไปเรื่อย ๆ
…. ใครที่ชอบถ่ายรูป มุมถ่ายรูปเชคอินนั้น แอดขอบอกว่า ทุกมุม ทุกพื้นที่ ถ่ายรูปเชคอินเกร๋ๆ ได้ไม่รู้เบื่อเลยนะ
ออกมาด้านนอกกาดกันบ้าง จะเป็น “เกรียงไกร Outlet” ร้านของฝากงานคราฟ และผลิตภัณฑ์ที่โรงงานเกรียงไกรผลไม้ ผลิตเองอยู่ในพื้นที่ 4 ไร่ ด้านหลังกาดเกรียงไกรมาหามิตรนี่เอง ซึ่งหากเมื่อขับรถเข้ามาก็จะเห็นอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนกลับก็มาแวะช้อปก่อน ใน Outletไม่ได้ขายของโรงงานอย่างเดียว ยังมีสินค้าของชุมชนมาวางขายอีกด้วย
….ใครใครก็มา … กาดเกรียงไกรมาหามิตร แล้วคุณหละค่ะได้มาเยือนกันหรือยัง ?
ติดตามข่าวสารของ กาดเกรียงไกรมาหามิตรได้ที่ :
FB : กาดเกรียงไกรมาหามิตร https://www.facebook.com/kadkriengkrai
Tel : 090-5235223

ร่วมแสดงความคิดเห็น