(มีคลิป) เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ยื่นหนังสือนายอำเภอเมืองแพร่หลังถนนในโครงการก่อสร้างผุผัง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2564 นายอาทิตย์ ขวัญยืน ว่าที่ร.ต.ประเสริฐ หงวนสุวรรณ แกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์กับ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ หงานสุวรรณ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการมายื่นหนังสือให้รื้อถอนโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเก่าวิถีเมืองแพร่ ของอำเภอเมืองแพร่ เนื่องจาก โครงการนี้ ทำมาตั้งแต่ปี 2559 และ ก็มีปัญหากลุ่มอนุรักษ์ออกมาคัดค้านทำให้โครงบการดังกล่าวคาราคาซัง แต่แบบการก่อสร้างที่ออกมาเขียนโดยกรมศิลปากร เครือข่ายฯเห็นด้วย


แต่ที่นี้ ปัญหามายื่นหนังสือนี้ เนื่องจากหลังจากมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่ ปี 2563 จนมาถึงปี 2564 ไม่ถึงปี พื้นผิวหรือถนนก็เกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ ความผิดพลาดตรงนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อยากให้ทางนายอำเภอเมืองแพร่ ที่เป็นเจ้าของโครงการควรจะไปหาผู้รับเหมามา ปรับปรุงซ่อมแซม เพราะอยุ่ในระยะประกันโครงการดังกล่าวอยู่แล้วจากการตรวจสอบพบว่าปัญหาถนนผุพังเนื่องจากมาสามารถรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกขนาดหนักที่มาจอดบนพื้นผิวหรือถนนนี้ได้ จึงเรียนเพื่อให้นายอำเภอเมืองแพร่ หาวิธีการที่จะแก้ปัญหาตรงนี้ หรือ ว่าจัดให้มีป้ายรถที่จะจอดได้ว่าไม่หนักเกินเท่าไหร่


อีกอย่างในการร้องทุกข์ครั้วนี้เพื่อเป็นการปกป้อง งบประมาณ ของเทศบาลเมืองแพร่ด้วย เพราะหมดระยะประกันโครงการแล้วจะต้อง ใช้งบ ของเทศบาลเมืองแพร่ ในการซ่อมแซม มองว่า ถ้าให้ เทศบาลไปซ่อม ก็มีงบประมาณ น้อยอยู่แล้วเวลาซ่อมหรือทำอะไรก็จะยากลำบาก


นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างนี้ไม่ได้เป็นการสร้างถาวร ไม่ใช่สิ่งก่อสร้างที่มั่นคง อย่างไรก็ตามถ้าจะซ่อมแซมเมื่อดูตามสัญญากรมศิลปากรไม่ได้ให้สร้างถาวร ถ้า ในอนาคต มีการ อนุรักษ์กำแพงเมืองเก่าก็ต้องรื้อได้ ทางอำเภอเมืองแพร่ ได้โอนทรัพย์สินไปให้เทศบาลเมืองแพร่แล้ว และจะแจ้งให้ทางเทศบาลเมืองแพร่ ว่าจะต้องมีป้ายและระบุรถจะต้องจอดอย่างไร เท่าไหร่รถ น้ำหนัก ไม่เกินเท่าไหร่จะให้ทางเทศบาลเมืองแพร่ดำเนินการ และขอขอบคุณ เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองแพร่ของเรา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้าเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ และ กลุ่มแฟนคลับ โทนี่ วูดซัม ได้ให้เวลาในการดำเนินการใน 7 วัน หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะมายื่นหนังสือทวงถามข้อร้องเรียนดังกล่าวอีก โดย โครงการที่ร้องทุกข์ เป็นโครงการก่อสร้างของที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแพร่ ประเภท งานอาคาร โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเก่าวิถีเมืองแพร่ กิจกรรมปรับปรุงลานอเนกประสงค์บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่ ปี งบประมาณ 2559 ค่าก่อสร้าง 3,257,000 บาท

สม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น