มือปืนปริศนาใช้ลูกซองยิงลูกจ้าง กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ ดับในป่าลึก

เหตุการณ์ยิงลูกจ้างกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ สันติ ขุนชุ่ม รอง สว.สอบสวน สภ.ลองปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตในป่าเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง หมู่ 6 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก. พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส. พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ทราบแล้วรุดไปตรวจสอบเหตุ ร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลอง และหน่วยกู้ภัยลอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่ในป่าลึกและเป็นเขาสูง พบรถ จ.ย.ย. 1 คัน จอยอยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตาย ห่างจากจุดจอดรถ จ.ย.ย.ไปประมาณ 1 ก.ม. ใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 30 นาที พบนายเสาร์แก้ว หรือแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้านอยู่ ม.6 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ทำงานเป็นลูกจ้างของหน่วยศึกษาการพัฒนาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยผาหิ้ง กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอนตายสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณลำคอ 7 จุด และหลัง 2 จุด

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด พบเพียงปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ตกอยู่ไม่ไกลจากศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จากนั้นจึงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายนรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมงานให้การว่า นายเสาร์แก้วฯ ออกมาจากหน่วยตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น ประมาณบ่ายสามโมง เพื่อมาเก็บเมล็ดพันธุ์กระบก เพื่อจะนำไปเพาะ เมื่อคืนไม่ได้กลับมานอนที่หน่วย แต่ตนเองก็ไม่ได้เฉลียวใจ เพราะคิดว่าน่าจะเข้าไปนอนในหมู่บ้านไม่กลับหน่วย จนกระทั่งมาพบว่าเป็นศพถูกยิงในป่าดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งสาเหตุการตายไว้ 2 ประเด็น คือมีปัญหาการขัดแย้งเรื่องส่วนตัว และเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสัตว์ ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนว่า ใครเป็นเจ้าของปืนและลูกกระสุนปืน มาจากปากกระบอกปืนผู้ใด โดยจะได้หาผู้ที่มีอาวุธปืนแบบนี้ในพื้นที่ เพื่อนำมาตรวจหาร่องรอย เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น