บุญใหญ่ส่งท้ายปี เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสบทบทุนสร้าง อาคารปฏิบัติธรรม ณ วัดนิวาสสถาน ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสบทบทุนสร้าง อาคารปฏิบัติธรรม ณ วัดนิวาสสถาน ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 50280

โทร 089-950-7538
พระครูวิสิฐสุตานุกูล (เจ้าอาวาส)

หรือผ่านธนาคาร กรุงเทพ
ชื่อบัญชี วัดนิวาสสถาน
เลขที่บัญชี 510-0-39551-5

วัดนิวาสสถาน มีพุทธศาสนิกชนสนใจเข้ามาปฏิบัติธรรมมากขึ้น จึงทำให้อาคารสถานที่รองรับไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงเข้าพรรษา มีผู้ปฏิบัติธรรมนอนวัดประจำ อย่างน้อย 100 -150 คน

พระครูวิสิฐสุตานุกูล เจ้าอาวาส พร้อมทั้งคณะกรรมการบริหารวัด จึงได้มีโครงการก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรม เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการปฏิบัติธรรม แก่ผู้ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมตลอดทั้งปี

อาคารปฏิบัติธรรม ทรงไทยประยุกต์หลังนี้ กว้าง 12 เมตร ยาว 30 เมตร 1 ชั้น (พื้นที่รวม 360 ตรม.) สร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้คนทั่วไป และผู้พิการ สามารถจุคนได้ประมาณ 200 คน

ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 5,000,000 บาท ( ห้าล้านบาท )

ได้วางศิลาฤกษ์เริ่มดำเนินการมาเมื่อปี พ.ศ. 2558 โดย นายกฤษฏา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง และคุณนฤมล มหัทธนันชัย เป็นผู้ริเริ่มดำเนินการ และได้ก่อสร้างมาเรื่อย ๆ ตามเจตนาศรัทธา

ตอนนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จมาส่วนหนึ่ง และยังคงค้างในส่วนของอุปกรณ์ไฟฟ้า เพดาน พื้น และสีตัวอาคาร ต้องใช้งบอีกประมาณ 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) เพื่อให้แล้วเสร็จภายในเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

จึงขอผู้มีจิตศรัทธาเศรษฐีผู้ใจบุญ นายทุนผู้ใจดี ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนในการก่อสร้างครั้งนี้ เพื่อสร้างให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ อันเป็นประโยชน์ให้ทางวัดต่อไป

ปัจจุบันทางวัดได้เปิด
– สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขาที่ 251 เป็นหลักสูตรสมาธิ ก่อตั้งโดย สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)
– และกิจกรรมเข้าวัด ปฏิบัติธรรมทุกวันพระ ตลอดทั้งปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น