“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 7 ธันวาคม 2564

ค่อยๆ ผ่อนปรนกันไป ตามสถานการณ์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อในเชียงใหม่ ลดลงตามลำดับ ธุรกิจหลายๆอย่าง เริ่มฟื้นตื่นอีกครั้ง หลังสลบซบเซายาวนานมาเกือบปี ธุรกิจบันเทิง ผู้ประกอบวิชาชีพนี้เริ่ม หายใจได้บ้าง ฟื้นกลับมา สร้างสีสันวงการท่องเที่ยว โรงแรม-รีสอร์ท  ต่างก็กระดิกตัวได้บ้างแล้ว ขอแต่วันนี้ให้สู้กันต่อไป……..และไม่ประมาท………

ผู้ติดเชื้อลดลงน่าพอใจ และจะลดลงอีกเรื่อยๆ หากเราร่วมมือกัน

ผู้คนขยับปรับตัวกันอย่าง ถนนคนเดิน เริ่มทยอยกันกลับมาค้าขาย ต้อนรับนักท่องเที่ยว และหลายฝ่ายยื่นมือให้การ เกื้อหนุนผลักดัน ประเดิมเริ่มใน วันที่ 9 ธันวาคม ช่วยเหลือโอบอุ้มกับการเปิด กาดก้อมออมสิน จะผุดนัดรวมตัวกันที่ ธนาคารออมสินภาค 8 (ร.ร.วชิรวิทย์ เดิม ถนนช้างคลาน) เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพ ด้านค้าขาย  มารวมตัวกันและ เปิดให้ขายฟรี ในงานจะมี โฟล์คซอง-เกมส์รางวัลต่างๆ-การแข่งฟุตซอล ฯลฯ จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ เริ่มบ่าย 3 โมง สนใจจะร่วมขายของ ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ทรงยศ สุทะกุล…….. โทร 083-4717776……..

กาดก้อมออมสิน จะเปิดที่ถนนช้างคลาน ช่วยผู้ประกอบการ เริ่มวันที่ 9 ธันวาคมนี้

เปิดไฟเขียวในคืนแรกกับ ธุรกิจบันเทิง เริ่ม 6 ธันวาคม ฟังเพลง-ดื่มได้ ไม่เกิน 5 ทุ่ม เป็นกบจำศีลอยู่ในบ้านมาหลายเดือน ธาตรี ขุนอินทร์ นายกสมาคมเพื่อนผู้พิการ นัดหมายเพื่อนซี้ที่รู้ใจกัน “ดีเจ.ติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์  เพื่อนสื่อคนวิทยุและ “ทัดดาว” มาชนแก้วไวน์คุยกันถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ที่ร้านกู๊ดวิว…….สี่แยกรวมโชค……

ดีเจ.ติ๋ว-ทัดดาว-ธาตรี สังสรรค์ที่กู๊ดวิวรวมโชค

 

ดีเจ.ติ๋ว-ทัดดาว-ธาตรี สังสรรค์ที่กู๊ดวิวรวมโชค

ซดไวน์ไปสองขวด เรานั่งในเมืองยังสะท้าน ด้วยลมหนาว ทำให้คิดถึงคนหนาวเหน็บ บนดอยสูง และวันหยุดเร็วๆนี้ “ทัดดาว” จะนำเอาผ้าห่มจาก เมืองไทยประกันชีวิต ขึ้นไปแจกให้ผู้อยู่ใน ถิ่นทุรกันดาร พร้อมนี้จะนำเอา ขนม-อุปกกรณ์การเรียน ไปแจกให้แก่เด็กๆ บนดอย นายกสมาคมเพื่อนผู้พิการ ร่วมมอบจัดซื้อสมทบให้ ละอ่อนดอย…..ได้อิ่มอร่อยกัน……

ผู้อยูเส้นบันเทิงมายาวนาน วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก หรือคนในวงการเรียกขานกันสนิทปากว่า ป๋าหน่อย ออร์คิด ยินดีด้วยที่ได้รับปริญญา มจร.วังน้อย-อยุธยา เดินทางจากเชียงใหม่ขึ้นไปรับ วันที่ 11 ธันวาคม กลับมาจะเปลี่ยนชีวิตใหม่ เดินสายการเมือง โดยได้รุ่นพี่ที่เคารพนับถือกัน ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา……เป็นที่ปรึกษาและชี้แนะ……

วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก- ป๋าหน่อย ออร์คิด รับปริญญา มจร.

คุ้นเคยและรู้จักกันมานาน เหมาะสมที่สุดแล้ว “ทนายนก” ณ เพ็ญพัฒน์ จำเพียร ได้ขึ้นไปรับรางวัล คนดีสยามรัตนโกสินทร์ ที่จัดขึ้นโดย สภาศิลปินความดีเพื่อพุทธศาสนา จัดร่วมกับ ชมรมมิตรภาพความดีแห่งประเทศ ไทย ได้รับรางวัลแห่งภาคภูมิใจ สาขา นักกฎหมายดีเด่น โดยจัดมอบขึ้นที่ หอประชุมคุรุสภา……กระทรวงศึกษาธิการ……

ทนายนก-ณเพ็ญพัฒน์ จำเพียร นักกฎหมายดีเด่น

เพื่อนเจ้านี้ที่ยกให้เป็นนักสู้ชีวิต อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา ที่ในวงการนักบู๊-นักธุรกิจรู้จักกันดีในฉายา “เล็กคุ้มพระลอ” เฝ้ามองสภาวะการณ์ของ โรคโควิดคลี่คลาย กลับมาบู๊สู้ชีวิตอีกครั้ง กับการเปิด มุมกาแฟ-มุมนั่งดื่ม เปิดเป็นร้านเล็กๆ แต่อบอุ่นด้วยมิตรภาพ ไว้ต้อนรับเพื่อนฝูงและคนไปเยือน อยู่หน้าโรงแรมอังเกตุ……พร้อมเปิดเร็ววันนี้……

อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา-เล็ก คุ้มพระลอ

ไปส่งนายตำรวจที่รักยิ่ง…… เลือดเนื้อเชื้อไขชาวสิงห์ถิ่นล้านนา นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 52 พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ได้รับการแต่งตั้งไปเป็นผู้กำกับการที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางข้ามเขาไปรับตำแหน่งใหม่ เพื่อนสนิทมิตรสหาย คนรักและผูกพันกันมา พากันไปส่ง พร้อมร่วมแสดงความยินดี

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น