จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส All Thailand Table Tennis Championship 2021 Circuit 2 และการแข่งขันเทเบิลเทนนิส Thailand Master Table Tennis Championship 2021 Circuit 1

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิส แห่งประเทศไทย นายสงค์ศักย์ ดำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 และ ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส All Thailand Table Tennis Championship 2021 Circuit 2 และการแข่งขันเทเบิลเทนนิส Thailand Master Table Tennis Championship 2021 Circuit 1 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 มกราคม 2565 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อพัฒนานักกีฬาเทเบิลเทนนิสของประเทศไทย ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เด็ก เยาวชนและประชาชน ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภาค ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่เป็นมาตราฐานสากล และยังเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักจากผลกระทบที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19)

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19ทำให้เลื่อนการจัดการแข่งขัน Chiang Mai :All Thailand Table tennis Championship ๒0๒๑ ในช่วงเดือน เมษายน2564มาเป็นเดือน มกราคม 2565ที่จะถึงนี้ การจัดแข่งขันเทเบิลเทนนิส ระดับ 4 ดาว โดย สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประ ร่วมกับเจ้าภาพจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะมีเพียง 4 รายการต่อปี ใน 4 เมืองเท่านั้น ได้แก่ กทม, ยะลา, นครราชสีมา และอยุธยา

จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีความพร้อมทางด้านกีฬา ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อีก ทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่โดนเด่น จึงได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งเทเบิลเทนนิส ระดับ 4
ดาว เป็นสนามที่ 5 ของประเทศ ซึ่งจะเป็นอีกความภาคภูมิใจของจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เชียงใหม่ และชาวเชียงใหม่อย่างมาก

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่, การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค ๕, อุทยานหลวงราชพฤกษ์
และโรงเรียนช่องฟ้าชินเชิงวานิชบำรุง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานักกีฬาเทเบิลเทนนิสของประเทศไทย ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เด็ก เยาวชนและประชาชน ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา
เทเบิลเทนนิสที่เป็นมาตรฐานสากลในจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภาค จึงได้ร่วมกันจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส คือการแข่งขันเทเบิลเทนนิส All Thailand Table Tennis Championship ๒o๒๑ Circuit 2
รุ่นเยาวชนและประชาชน ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2565ณ ห้องสักทอง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และการแข่งขันเทเบิลเทนนิส Thailand Master Table Tennis Championship 2021Circuit 2 รุ่นอาวุโส ใน ระหว่างวันที่ 6-9มกราคม2565ณ ห้องราชพฤกษ์ 1อุทยานหลวงราชพฤกษ์

พิเศษในการจัดครั้งนี้ นักกีฬาจะพบกับ สนามแข่งขันที่สวยงามประเทศไทย ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เพิ่มเงินรางวัลให้แก่ รุ่นอาวุโส จำนวน 56,000 บาท ในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่ มีความพร้อมและยินดีต้อนรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ผู้ปกครองนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น