อบจ.เชียงใหม่ รับมอบพื้นที่ราชพัสดุ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ ด้านการศึกษาและศูนย์กีฬา

วันที่ 8 ธันวาคม 2564เวลา 14.00 น. นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบพื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม. 2350 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 26 ตารางวา พร้อมอาคารราชพัสดุ จำนวน 1 รายการ จากนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ด้านการศึกษา และศูนย์กีฬา ของโรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การขอใช้พื้นที่ราชพัสดุ เพื่อใช้ในการขยายพื้นที่โรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็กเนื่องด้วยโรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้พื้นที่คับแคบไม่เพียงพอต่อการจัดการศึกษา ซึ่งชุมชนและโรงเรียนเห็นพ้องต้องกันว่า ควรมีการขยายพื้นที่ของโรงเรียน เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะต้นสังกัดจึงได้ขอใช้ที่ราชพัสดุในพื้นที่ ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง เนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 26 ตารางวา พร้อมอาคารราชพัสดุ จำนวน 1 รายการ เพื่อดำเนินการขยายพื้นที่ของโรงเรียน และก่อสร้าง อาคารเรียน สนามกีฬา ลานกีฬา และสวนสาธารณะให้แก่ชุมชน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงโรงเรียนต้องการขยายพื้นที่ เพื่อใช้ป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ ให้กับชุมชนต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 จังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้งอนุญาตให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม.2350 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 26 ตารางวา พร้อมอาคารราชพัสดุ จำนวน 1 รายการ เพื่อเป็นที่ตั้งของโรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก และใช้ประโยชน์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น