การปราบปรามขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดน ในพื้นที่จังหวัดตาก

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการ ระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วน ในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดนอย่างจริงจัง เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติ นั้น มีการดำเนินการจับกุมที่สำคัญ ดังนี้
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่จาก กองร้อยทหารพรานที่ 3508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านไทยร่มเย็น ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ได้พบ รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน ที่กระบะท้ายบรรทุกรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวนหลายคัน ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงให้หยุดรถแล้วทำการตรวจสอบ ผลการดำเนินการเป็นดังนี้

  1. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา หมายเลขทะเบียนจังหวัดตาก บรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน เดินทางมาจาก จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  2. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แชมป์ หมายเลขทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ บรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน เดินทางมาจาก จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  3. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ บรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน เดินทางมาจาก จังหวัดเชียงใหม่

สอบถามผู้ขับรถยนต์และผู้เดินทางมาด้วย จำนวน 5 คน ทราบว่า ได้รับจ้างนำรถจักรยานยนต์ จำนวน 18 คัน ดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อำเภอท่าสองยาง โดยได้รับค่าจ้างคันละ 1,500 บาท แต่ไม่มีเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวกับตัวรถจักรยานยนต์และไม่สามารถแสดงหลักฐานการครอบครองหรือกรรมสิทธิ์ในรถดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถดังกล่าวพร้อมทั้งนำตัวทั้งห้าคนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือมีเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดน ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการปราบปรามและจับกุม อย่างเป็นรูปธรรมตามกฎหมาย อีกทั้งหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบานการโจรกรรมรถข้ามแดน โดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป


คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
9 ธันวาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น