คณะกรรมการ กสทช.เปิดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing)​ เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. ประจำปี 2564 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2564 เวลา 09.00 น. ณ ห้องนิมมาน 3 ชั้น 5 โรงแรม ยู นิมมาน   เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว หัวหน้าโครงการฯ เป็นประธานในพิธีเปิด การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช.ที่สำคัญ ในกิจการโทรทัศน์ ประจำปี 2564 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมอบหมายให้คณะนิเทศศาสตร์ และนวัตกรรมการจัดการสถาบันบัณฑิตบริหารศาสตร์ (นิด้า)​ ซึ่งเป็นที่ปรึกษา ดำเนินการติดตามและประเมินผล ตามนโยบายของ กสทช. โดยมี ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ เป็นผู้กล่าวรายงาน

ประเด็นในการติดตามและประเมินผลเกี่ยวกับ การปรับปรุงโครงข่ายภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อรองรับการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 เม็กะเฮิรตซ์ และการจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์

คณะกรรมการกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.ปฏิบัติแทนในส่วนภารกิจเกี่ยวกับการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม และเนื่องจากทั้ง กสท.และ กทค.เป็นคณะกรรมการย่อยในบอร์ด กสทช.การกำหนดนโยบายและตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆยังต้องเป็นการตัดสินใจ ร่วมกับของบอร์ดทั้ง 11 คน และใช้บุคลากรของสำนักงาน กสทช.ซึ่งมีเลขาธิการ กสทช.เป็นผู้ดูแล ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจ

ดังนั้น วันนี้คลื่นความถี่และการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ของประเทศไทย ได้เข้าสู่ระบบการดูแลโดย กสทช.อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดของประชาชนและก่อให้เกิดการแข่งขันโดยเสรีและเป็นธรรม ยิ่งขึ้น

การรับฟังการประชุม เพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing)​ เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช.ในกิจการโทรทัศน์ ประจำปี 2564 ที่ภาคเหนือ เชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ครั้งนี้ จำนวน 150 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น