นายกสมาคมลาหู่ เปิดตลาดนัดชุมชนห้วยมะซาง ผลักดันสินค้าชนเผ่าชูแหล่งท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 นายวุฒิพงษ์ สวรรค์โชติ นายกสมาคมลาหู่ในประเทศไทย เป็นประธานเปิดตลาดนัดชุมชนห้วยมะซาง ซึ่งจัดโดยกลุ่มเครือข่ายสร้างป่าสร้างรายได้วาวี ณ ลานหมู่บ้านห้วยมะซาง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ท่ามกลางชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว
นายยูเซฟ คนสวรรค์ ประธานกลุ่มเครือข่ายสร้างป่าสร้างรายได้วาวี เผยว่า กลุ่มเครือข่ายฯถือปฏิบัติตามแนวทาง สร้างป่าสร้างรายได้ ที่ได้รับการผลักดันให้ชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืน ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกเพื่อกิน แบ่งปันและจำหน่าย ซึ่งการเปิดตลาดนัดครั้งนี้ เป็นการผลักดันและส่งเสริมให้ชาวบ้านห้วยมะซางมีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว


สำหรับสินค้าในตลาดนัดหลากหลายชนิดที่ชาวบ้านห้วยมะซางได้นำมาจำหน่ายในตลาดนัดวันนี้มีผลิตผลจากการเกษตร พืชผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์ชา กาแฟ ของที่ระลึก สินค้าเสื้อผ้าชนเผ่า กระเป๋า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์งานมือของชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าหมู่บ้านห้วยมะซาง
จึงขอฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางผ่านขึ้นไปยังดอยวาวีช่วงฤดูหนาวนี้ แวะชมเลือกซื้อสินค้าจากชนเผ่า ณ ลานหมู่บ้านห้วยมะซางได้


สำหรับนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะพักกางเต็นท์ ทางหมู่บ้านมีจุดชมวิว และจุดกางเต็นท์ให้บริการในฝั่งตรงข้ามของลานหมู่บ้าน กรณีเดินทางขึ้นมาและต้องการอำนวยความสะดวก สามารถติดต่อผ่าน ประธานกลุ่มเครือข่ายสร้างป่าสร้างรายได้วาวี โทร.0871774256

ร่วมแสดงความคิดเห็น