(มีคลิป) น่าน จัดกิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” ผ่านระบบ ZOOM

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมเจ้ามหาพรหมสุรธาดา ชั้น 6 ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์  ปลัดจังหวัดน่านเป็นประธานการประกาศเจตนารมณ์ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” เพื่อแสดงเจตจำนงทางการเมืองที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการทุจริตเป็นวาระเร่งด่วน โดยการใช้กลไกประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ทั้งฝ่ายประจำและฝ่ายการเมือง ภาครัฐวิสาหกิจ เอกชน ภาคประชาสังคม ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการแก้ไขปัญหาการทุจริตที่ยั่งยืน และส่งผลต่อการยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) สูงขึ้นด้วย

จึงได้ปรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ในรูปแบบผสมผสาน (Hybrid Event) โดยรัฐบาล ได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ภาคเครือข่าย ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาสังคม จัดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ณ สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมุ่งหวังให้คนไทยและนานาชาติ ได้รับรู้ผลการต่อสู้กับปัญหาคอรัปชั่นของประเทศไทย และการแสดงเจตจำนงต่อต้านการทุจริตของทุกภาคส่วน

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมงานได้รับชมกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ผ่านการถ่ายทอดสดระบบ ZOOM จากส่วนกลาง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงกำหนดจัดงานในรูปแบบผสมผสานคือการจัดงานในรูปแบบปกติ และในรูปแบบของออนไลน์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงานในสถานที่จัดงาน และกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมผ่านโปรแกรม Zoom และรับชมผ่าน Facebook Live ของสำนักงาน ป.ป.ช. ในส่วนของผู้ร่วมงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น