รพ.สวนดอก ประกาศย้าย! ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ หอประชุม มช. ไปยังอาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพ แห่งใหม่ฯ ชั่วคราว

คณะแพทยศาสตร์ มช. ประกาศย้ายสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากหอประชุม มช. ไปยังอาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพแห่งใหม่ ใน มช.เป็นการชั่วคราว เพื่อเตรียมพื้นที่หอประชุม มช. ในการจัดพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรฯ ต้นปีหน้า

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ หอประชุม มช. มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการแบ่งเบาภาระให้กับทาง จ.เชียงใหม่ ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาศูนย์นี้ได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 145,000 โดส โดยเป็นบุคลากรของ มช.และประชาชนทั่วไป ประมาณ 73,000 ราย ผมต้องขอบคุณบุคลากรของคณะแพทย์ทุกฝ่าย ที่ทำให้สิ่งดีๆ เหล่านี้เกิดขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขอขอบคุณท่านอธิการบดี มช. “ศ.คลินิก นพ.ย์นิเวศน์ นันทจิต” และคณะผู้บริหาร มช.ทุกท่าน ที่ได้อนุญาตให้ใช้หอประชุม มช. เป็นสถานที่หลักอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนชาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือว่ามีความพร้อมทุกด้าน ทําให้ประชาชนที่มารับบริการ ได้รับความสะดวกสบาย โดยได้รับคำชมเชยจากประชาชนอย่างมาก

นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานมูลนิธิพัฒนา มช. ทีมงานสำนักงานบริหารและจัดการทรัพทย์สิน กองบริหารงานกลาง มช. และอีกหลายหน่วยงานที่มีจิตอาสามาช่วยงานในศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ ซึ่งในแต่ละวันมีบุคลากรผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา ให้บริการประชาชนวันละประมาณ 200 ท่าน รวมไปถึงน้ำใจจากองค์กรภาครัฐ-เอกชนต่างๆ ที่มาร่วมบริจาคอาหาร อาหารว่าง เครื่องดื่ม ให้กับทีมงานในศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ด้าน ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผอ.รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มช. ได้เปิดให้บริการศูนย์วัคซีนฯ ที่หอประชุม มช.ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 25 64 เป็นต้นมา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนไปแล้วทั้งหมด ประมาณ 130,700 โดส การดำเนินการจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.64 รวมเป็นเวลา 109 วัน

ล่าสุด จากการหารือของทางคณะผู้บริหารฯ ของ มช. ได้มีมติให้ย้ายสถานที่ฉีดวัคซีน ณ หอประชุม มช. แห่งนี้ ไปเปิดทำการยังที่แห่งใหม่ คืออาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพ ใน มช.เป็นการชั่วคราว เพื่อเตรียมพื้นที่หอประชุม มช. ใช้ในการจัดพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ของนักศึกษามช. รุ่นที่ 55 และ 56 ในวันที่ 14 มกราคม 2565 และวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งทาง มช. จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการจัดเตรียมสถานที่ประมาณ 1 เดือน
สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งใหม่ เป็นอาคารกีฬาสร้างใหม่ สูง 3 ชั้น ซึ่งทีมงานของ มช. และคณะแพทยศาสตร์ มช. ได้ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมและปรับปรุงสถานที่ให้พร้อมกับการฉีดวัคซีน  โดยทาง มช.ได้อนุญาตใช้สถานที่นี้ในการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นอาคารกีฬา 2 อาคาร โดยใช้อาคารหลังแรกในการฉีดวัคซีน และใช้อาคารที่สองเป็นที่สังเกตุอาการ

ล่าสุดทีมงานของคณะแพทยศาสตร์ มช. ได้กำหนดทำการขนย้ายอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ เข้าพื้นที่แห่งใหม่ ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 และพร้อมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนฯ อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 ซึ่งจะเป็นการให้บริการ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ของภาคประชาชน จำนวนประมาณ 700 ราย ร่วมกับการเปิดวอร์คอินฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และยังรวมไปถึงการวอร์คอินฉีด เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็ม หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม ตามนโยบายของจังหวัด ขอให้ประชาชนมั่นใจในการให้บริการการฉีดวัคซีน ของคณะแพทยศาสตร์ มช. แล้วเราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น