ตร.สภ.ไชยปราการ จับทั้งคนขาย-เสพยาบ้า 2 รายที่เดียวกัน

วันที่ 10 ธันวาคม 2564 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก. สภ.ไชยปราการ จ.เชียง ใหม่ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รอง ผกก.ป. ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.ท. ยุทธนา ไชยลังการ์ และร.ต.ต.สมพล วงศ์วิลัย พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา นายดิษฐพงษ์ สีเมืองใหม่ อายุ 32 ปี ที่อยู่ หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิด บ้านหมู่ 13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 27 เม็ด ทั้งนี้ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการฯ ได้รับแจ้งจากสายลับเพื่อหวังสินบนนำจับ ว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาเสพติด และเวลานี้กำลังมีการมั่วสุมและส่งมอบยาเสพติดกันอยู่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับสั่งการให้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ มีลักษณะเปิดเป็นร้านค้าขายของชำ สามารถมองเห็นเข้าไปในบริเวณห้องโถงภายในบ้านได้ พบเห็นกลุ่มคนนั่งอยู่ภายในบ้านท่าทางมีพิรุธ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบ นายดิษฐพงษ์ สีเมืองใหม่ และพบผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการบันทึกจับกุมแยกอีกฉบับหนึ่ง ทั้งหมดท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 581031 โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้นายดิษฐพงษ์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจและเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ก็พบยาบ้าดังกล่าว

และจับในที่เดียวกัน คือนางธนาภา อายุ 39 ปี บ้านอยู่ หมู่ 13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มีการครอบครองยาบ้าทั้งหมด จำนวน 29 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้  สอบถามรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว เป็นของนายหยามฯไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อยู่บ้านแม่ขิ หมู่ 1 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ โดยซื้อมาในราคา เม็ดละ 20 บาท และรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้นำตัว นายดิษฐพงษ์ฯ นำตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ ผลการตรวจให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนายดิษฐพงษ์ฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมยังที่ทำการ สภ.ไชยปราการฯ และแจ้งข้อกล่าวหาให้นายดิษฐพงษ์ฯ และนางธนาภาทราบว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ,“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต”จากนั้นได้นำตัวนำส่ง พงส. สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น