วันนี้ 3 แต้มเท่านั้น ช้างศึกขนชุดใหญ่ ชนาธิปผนึกธีราทร

มาโน่ โพลกิ้ง ขนขุมกำลังเต็มอัตราศึกส่ง “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน ประเดิมลงสนามแน่ นอกจากนี้เตรียมเซอร์ไพรส์จัด ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงประสานงาน “กัปตันเจ” เช่นกัน โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหอกล่าตาข่าย ลั่นเป้าต้อง 3 แต้มเท่านั้น สถิติชี้ชัดดวลกัน 8 ครั้งรายการนี้ทีมชาติไทย ข่มมิดไม่เคยพ่ายเมียนมาแม้แต่ครั้งเดียว ช่อง 7 HD รับหน้าที่ยิงสดเวลา 19.30 น.

การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ที่มี 3 แต้ม จาก 1 นัด ลงสนามดวลกับ ทีมชาติเมียนมา ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ที่มี 3 แต้ม จาก 2 นัด ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

ความพร้อมของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ “มาโน่ โพลกิ้ง” โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ได้รับข่าวไม่ดีเมื่อ โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังทีมชาติไทยวัย 19 ปี มีอาการป่วยจากโรคกระเพาะอาหาร จนต้องมีแพทย์ประจำทีมดูแลตลอด 24 ชม. ทำให้เกมนี้อาจจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมอีกหนึ่งเกม

ขณะที่รายอื่น ๆ ยังคงพร้อมเต็มสูบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดย มาโน่ โพลกิ้ง พร้อมจัดขุนกำลังหลักที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน โดยเฉพาะ 2 นักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยทั้ง “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน ที่ได้ลงซ้อมกับทีมมาตลอด 4-5 วันที่ผ่านมา พร้อมประเดิมสนามให้ช้างศึกทั้งสองคน

นอกจากนี้ยังมีการคาดกันว่า ในรายของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมแรกและโชว์ผลงานได้ดี มีโอกาสออกสตาร์ตจัวจริงในเกมนี้ด้วย โดยเขาเตรียมลงประสานงามกับ “กัปตันเจ” รวมทั้ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมยืนค้ำหน้าเป้าล่าตาข่ายเช่นเดิม

โดยรายชื่อ 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามพบกับ เมียนมา มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), มานูเอล ทอม เบีรยห์, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธีรศิลป์ แดงดา

ทั้งนี้เกมดังกล่าว ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมสวมชุดสีน้ำเงิน ลงสนามเกมดวลกับ เมียนมา หลังจากเกมนัดเปิดสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค.64 ทีมชาติไทย สวมชุดสีขาวล้วน ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติติมอร์ เลสเต 2-0 คว้า 3 แต้มได้อย่างสวยงาม

สำหรับสถิติการเจอกันในรายการนี้ของทั้งสองทีม พบกันทั้งหมด 8 นัด ไทย ชนะ 5 นัด เสมอ 3 นัด ไม่เคยแพ้เมียนมา ซึ่งยิงได้ 18 ลูก เสีย 4 ประตู โดยผู้ยิงประตูใส่เมียนมา ในรายการนี้มากที่สุด ตกเป็นของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงรวมไปทั้ง 5 ประตู

ร่วมแสดงความคิดเห็น