สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงราย จัดกิจกรรมประชุมสัญจรที่ อ.พญาเม็งราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 64 สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงราย จัดกิจกรรมประชุมสัญจร ครั้งที่ 2/2564 โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมเข้าร่วมประชุมประมาณ 50 คน ณ ตลาดน้ำฮ่องเบี้ย บ้านนาเจริญใหม่ ต.นาเจริญใหม่ ม.19 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

นายอุดม จันต๊ะวงศ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย เผยว่า กิจกรรมการประชุมในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อแนะนำคณะกรรมการบริหารสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงรายทึ่ได้รับคัดเลือกใหม่ จำนวน 21 คน และชี้แจงนโยบายในการดำเนินงานของสมาคม โดยในโอกาสนี้ตนได้แจ้งให้ผู้ร่วมประชุมในเรื่องการจัดทำเพจหรือเว็บไซต์เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสมาคม รวมถึงแสดงการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินบำรุงสมาคมฯ และเงินฌาปณกิจสงเคราะห์ของสมาคม

ในส่วนเรื่องที่ต้องขอมติจากที่ประชุมก็เป็นในส่วนของเรื่องเงินฌาปณกิจสงเคราะห์ของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงราย ซึ่งที่ประชุมได้หารือถึงประเด็นของสมาชิกที่เกษียณอายุ และยังต้องการที่จะเป็นสมาชิกสมาคมอย่างต่อเนื่อง ให้ดำเนินการสมัครสมาชิกแบบวิสามัญและจ่ายเงินค่าสมทบจำนวน 400 บาท ภายในระยะเวลา 1 เดือนหลังการเกษียณอายุ หากสมาชิกที่เกษียณอายุไปแล้ว แต่เลยกำหนดการสมัครสมาชิกแบบวิสามัญ จะต้องสมัครสมาชิกใหม่และชำระเงินทั้งหมด 1,400 บาท แบ่งเป็นค่าสมาชิกแรกเข้า 1,000 บาท และค่าเงินสมทบสมาคมฌาปณกิจฯอีก 400 บาท และกำหนดการเก็บเงินค่าฌาปณกิจฯในทุกเดือน เม.ย. และ ต.ค. ของทุกปี ครั้งละ 200 บาท รวมเป็น 400 บาทต่อปี

“การประชุมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการหารือเกี่ยวกับการดำเนินการของสมาคมฯแล้ว ยังเป็นการถือโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในงานต่างๆ ยังเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีกันระหว่างสมาชิกภายในองค์กรอีกด้วย” นายอุดม จันทรต๊ะวงศ์ นายกสมาคมฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น