(มีคลิป) วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์ใกล้ชิดบรรยากาศธรรมชาติ วันละกว่า 2,000 คน

ที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน บริเวณจุดกางเต็นท์ และจุดชมวิวต่างๆ นักท่องเที่ยวต่างจับจอง กางเต็นท์เพื่อใช้นอนพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว ผาชู้ ที่ทำการอุทยานศรีน่าน ลานดูดาว ผาหัวสิงห์ หรือจุดจอดรถบริเวณด่านตรวจอุทยาน เพื่อรอชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก สัมผัสอากาศหนาวยามค่ำคืน และทะเลหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในตอนกลางคืนอยู่ที่ประมาณ 5-8 องศาเซลเซียส โดยนักท่องเที่ยวหลายคนเปิดใจกางเต็นท์พักอุทยาน เพื่อได้บรรยากาศสัมผัสธรรมชาติ

และเลี่ยงปัญหาที่พักเอกชนมีราคาแพงเกินจริง จากการลงพื้นที่สำรวจพบ นักท่องเที่ยวต่างขมักเขม่นกันกางเต็นท์รวมทั้งตกแต่งเต็นท์ รวมทั้งบางส่วนก็ตั้งเตาย่างหมูกระทะในจุดบริเวณที่ทางอุทยานอนุญาตให้ประกอบอาหารได้ บรรยากาศเป็นไปเวยความอบอุ่นและสนุกสนานภายในครอบครับ จากการสอบถามทำให้ทราบว่านักท่องเที่ยวหลายครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดท่องเที่ยวชื่อดังของภาคเหนือ อาทิกลุ่มวัยรุ่นที่ขับมอเตอร์ไซค์มาจากเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำปาง แพร่ หรือครอบครัวนักท่องเที่ยวที่เดินสายทัวร์วันหยุดยาวจากจังหวัดภาคอีสาน เดินทางเลาะชายแดนผ่านจังหวัดเลย จังหวัดอุตรดิตถ์ แล้วมาพักท่องเที่ยวที่จังหวัดน่าน และเดินทางต่อไปพะเยา และเชียงราย สำหรับวันหยุด 3 วัน เที่ยว 5 จังหวัด


ด้านคุณสมภพ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว กล่าวว่า ในวันหยุดยาว 3 วัน ได้ตัดสินใจมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่าน พอดีดูในคลิปที่เพื่อนๆได้ไปเที่ยวที่จังหวัดน่านมา เราเลยสนใจที่จะมาเที่ยวทั้งบรรยากาศ วิว ผู้คนที่เป็นมิตร และเมืองที่ยังดูสงบและน่าสนใจที่จะมาเที่ยวจริงๆ เพราะมีที่เที่ยวทั้ง สะปัน บ่อเกลือ ผาชู้ ดอยเสมอดาว ก็เลยอยากที่จะมา เพราะยังไม่เคยมา


ด้าน นานบัณฑิต ฉิมชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีน่าน กล่าวว่า สำหรับมาตรการรองรับท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวและหยุดยาวในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางอุทยานแห่งชาติศรีน่านมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยใช้มาตรการเดียวกันกับของสาธารณสุขจังหวัด และมาตรการของทางจังหวัดน่าน รวมทั้งมาตรการของกรมอุทยานสัตว์ป่าพันธุ์พืช เช่น ต้องฉีดวัคซีนมาแล้วครบโดส หรือต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง
สำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวมีจำนวนกว่า 2,000 คน โดยทางอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอนาน้อย ออกตรวจตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยให้นักท่องเที่ยวในตอนกลางคืนสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว


เพราะช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเข้มงวดมาตรการการห้ามดื่มสุรา การห้ามประกอบอาหารในพื้นที่หวงห้าม นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ยังจัดเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ อาทิ ห้องน้ำ โต๊ะนั่ง หรือม้านั่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น