จากเหนือสู่ใต้ วิ่งเทรล จาก ดอยอินทนนท์ ไปเบตง ยะลา ในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565

รมว. กีฬา พิพัฒน์ นำเซ็นเอ็มโอยูจัดวิ่งเทรล ‘อะเมเซียน จังเกิ้ล’ กลางปีหน้า ที่ จังหวัดยะลา ในปี 2565 จัดเป้นการวิ่งเทรล สนาม 2 ของประเทศไทย ใช้เส้นทางบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ในอำเภอเบตง ซึ่งได้ชื่อว่ามีความอุดมสมบูรณ์เป็น อเมซอนแห่งอาเซียน สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565

การแข่งขัน “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” สนาม Thailand by UTMB 2021 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สนามของเอเชีย และ 1 ใน 16 สนามของโลก วันที่สองของการแข่งขัน ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 พร้อมส่งไม้ต่อให้ จังหวัดยะลา ไปจัดในกลางปี 2565

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารมว.กีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รมว.กีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท.

ลงนามบันทึกความตกลงร่วมกัน (เอ็มโอยู) ร่วมกับนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และซาบริน่า เดอ นาได ผู้บริหาร UTMB เอเชีย ในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลอีก 1 สนาม ที่ จ.ยะลา ในปี 2565 ในศึก AMAZEAN JUNGLE TRAIL ที่จังหวัดยะลา เพื่อหวังต่อยอดให้เกิด World Series สนาม 2 ของไทยในอนาคต นำเอากีฬาไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยกำหนดชิงชัย 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะ เบตง 100, ระยะ เบตง 50 และระยะ เปรัก 25 ใช้เส้นทางบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ในอำเภอเบตง ซึ่งได้ชื่อว่ามีความอุดมสมบูรณ์เป็น อเมซอนแห่งอาเซียน สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น