ธีรศิลป์ เบิ้ลทำสิติสูง ไทยชนะเมียนมา 4-0 นำแชมป์กลุ่ม ซูซูกิ คัพ

เกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดที่ 2 กลุ่มเอ ทีมชาติไทย พบ เมียนมา เกมแรกไทย ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา แพ้ สิงคโปร์ มาและ ชนะ ติมอร์ เลสเต ลงสนามสองนัดมี 3 แต้ม ส่วนไทยลงสนาม 1 นัดมี 3 แต้ม คู่นี้เจอกันมา เมียนมา ไม่เคยชนะ ไทย

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ใช้กองหน้าคู่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนกองกลาง 4 คน มี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร พร้อมด้วย สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ด้าน เมียนมา นำมาโดย ธัน เปียง และ มอง มอง ลวิน กัปตันทีม

เปิดเกม ไทย เปิดฉากบุกใส อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 22 ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่กดเต็มข้อเข้าไป นาทีที่ 30 ไทยมาได้ ฟรีคิกและเป็น มานูเอล ทอม เบียร์ห ที่ได้โขกกดลงพื้นแต่ไปติดเซฟของประตูเมียนมา และช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ไทยนำเมียนมา อยู่ 1-0

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 52 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มานูเอล ทอม เบียร์ห โดนทำฟาวล์ ธีรศิลป์ แดงดา มายิงจุดโทษให้ไทย หนีเป็น 2-0 พร้อมขยับขึ้นดาวซัลโวร่วมประจำทัวร์นาเมนต์ ที่ 17 ประตู เท่ากับนอห์ อลัม ชาห์ อดีตกองหน้าสิงคโปร์

นาที 78 จากการประสานงานของ 2 ตัวสำรอง สุภโชค สารชาติ จ่ายให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มายิงให้ไทย นำห่าง 3-0 และถือเป็นประตูแรกในนาททีมชาติชุดใหญ่ของ วรชิต ด้วยเช่นกัน

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 สุภโชค สารชาติ มากดด้วยขวาให้ ไทย ได้ประตูปิดท้าย จบเกมไทย ถล่ม เมียนมา 4-0 เก็บชัยชนะ 2 นัดติด มีเพิ่มเป็น ุ6 คะแนนเท่ากับสิงคโปร์ แต่ประตูได้เสียดีกว่าเลยแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงเจ้าอาเซียนนัดที่ 3 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ที่เล่นในรบบ (4-1-3-2): ฉัตรชัย บุตรพรหม – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน – พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล-ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร,ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C),สารัช อยู่เย็น -ศุภชัย ใจเด็ด, ธีรศิลป์ แดงดา

ร่วมแสดงความคิดเห็น