หนุ่มเชียงรายเครียดปัญหาชีวิต ใช้เชือกแขวนคอตายบนกระท่อมกลางสวน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 64 พ.ต.ท.ณัฐพล เปล่งขำ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตแขวนคอตาย พื้นที่บ้านดอนดินแดง ม.6 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงออกตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.เทิง และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเทิง

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางสวนยางพารา ไม่มีเลขที่ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือนายฤทธิศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวบ้านปล้องน้ำล้อม ม.11 ต.ปล้อง อ.เทิง สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ สวมหมวกคลุมหัวลายพลางทหาร สภาพศพนั่งก้มหน้า ขาเหยียดยาวกับพื้น ที่คอมีเชือกผ้ารัดเป็นห่วงรอบลำคอ และมีเชือกไนล่อนสีแดงมัดกับไม้ข้างผนังบ้านส่วนปลายเชือกอีกด้านนำมามัดกับห่วงเชือกรัดคอ ตรวจสอบศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดเพิ่งเสียชีวิตมาไม่เกิน 4 ชั่วโมง

นายไสว (สงวนนามสกุล) บิดาของผู้เสียชีวิตและเป็นผู้พบศพ ให้ข้อมูลว่า ลูกชายของตนหายออกจากบ้านนานผิดปกติและติดต่อไม่ได้ ก็เลยออกตามหาตามที่ต่างๆทั่วหมู่บ้าน จนกระทั่งมาพบว่าลูกได้ผู้คอตายที่กระท่องกลางสวนไปเสียแล้ว ไม่ทราบว่าผู้ตายมีความเครียดจากเรื่องอะไร แต่คงเป็นความเครียดสะสมจากหลายๆเรื่อง ทั้งสภาพเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว เพราะลูกชายตนเพิ่งจะเลิกรากับภรรยาไปได้ไม่นาน หรืออาจจะเครียดปัญหาอื่นที่ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง และเก็บไปคิดมากจนก่อเหตุฆ่าตัวตายในครั้งนี้

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเบืัองต้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น