(มีคลิป) พ่อบ้านบ้านป่าแดงถึงคราวตายสะพายปืนหาของป่าทำปืนลั่นใส่ลำคอดับ

เหตุสลดใจพ่อบ้านทำปืนลั่นใส่ตัวเองดับรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 64 ร.ต.ต.เกรียงจักร จันนันทะ รองสารวัตร สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.พระธาตุช่อแฮ รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตบริเวณป่าห้วยมะไฟ ซึ่งอยู่หลังอ่างแม่สาย ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ร่วมกับ พ.ต.ท.ณฐกฤษ ชัยนันท์ รอง ผกก.สอบสวน ประสานแพทย์เวร รพ.แพร่ หน่วยกู้ภัยการะเวก อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ รุดไปตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่หลังอ่างแม่สาย เป็นหลังเขา ต้องขึ้นเรือไปจุดเกิดเหตุประมาณ 30 นาที พบศพ นายสุริยันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้าน ม.6 บ้านใน ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้า สวมชุดลายพรางทหาร มือซ้ายกำกิ่งไม้ ลักษณะเหมือนตะเกียกตะกายขึ้นจากเขา ข้างเอวคาดซองปืน นอนทับปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ แบบลำกล้องยาว 1 กระบอก พบมีดพร้าอยู่ข้างๆ ศพ 1 เล่ม เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ถูกอาวุธปืน เข้าบริเวณลำคอ จึงแจ้งชุดสืบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการณ์ตาย

จากการสอบถาม นายสุริยา อายุ 51 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ที่ช่วยออกไปตามหาผู้ตายทราบว่า พี่ชายออกจากบ้านไปหาปลาและของป่า กับหลานชื่อต้า ตั้งแต่เย็นวันที่ 10 ธ.ค. 64 เมื่อถึงจุดหมาย โดยนายต้า รออยู่ด้านล่าง ส่วนผู้ตายขึ้นไปด้านบนเขาและนัดกันมาเจอกันในตอนเช้า จนกระทั่ง ประมาณเที่ยงคืน นายต้า ได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 1 นัด คิดว่าผู้ตายยิ่งสัตว์ จึงไม่ได้แอะใจ จนกระทั่งเช้าผู้ตายก็ยังไม่มาตามนัด จึงนั่งรอผู้ตายจนถึง 3 โมงเย็นวันที่ 11 ธ.ค. 64) ไม่เห็นผู้ตายออกมาจากป่าตามนัด นายต้าจึงออกจากป่ากลับบ้านเพื่อมาบอกญาติ จนเช้าวันที่12 ธ.ค. 64 ญาติๆ ลูกชายผู้ตาย จึงได้ร่วมกันออกตามหา จนกระทั่งมาพบเป็นศพในเวลาเที่ยงกว่าๆ จึงได้ประสานฝ่ายปกครองและแจ้งตำรวจ

ทางด้าน แม่เฒ่าต่อมแก้ว อายุ 75 ปี แม่ผู้ตาย ที่มารอรับศพลุกชายที่สันอ่างแม่สาย เล่าด้วยความเสียใจว่า เหมือนมีลางสังหรณ์ ตอนตี 3 เช้ามืดวันนี้ ตนเองสะดุ้งตื่นเพราะเสียงเหมือนมีคนลากของบนถนนตรงหัวนอน เสียงดังจนตนเองสะดุ้งตื่น ลุกขึ้นมาดู แต่ก็ไม่พบว่ามีใคร ตนเองยืนยันได้ว่า เป็นเสียงคนลากของจริงๆ จนกระทั่งสายๆ มาได้ยินข่าวลูกชายตายในป่า จึงเชื่อว่า เสียงที่ดังเมื่อคืนจะเป็นลางสังหรณ์บอกเหตุที่ลูกชายเสียชีวิต

จากนั้นได้นำศพผู้ตายออกมาจากจุดเกิดเหตุ พบมาชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นทีชันและแคบ ไม่สามารถทำงานได้สะดวก โดยการขนศพใส่เรือมา เบื้องตันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ทำการตรวจสอบ เขม่าดินปืนที่มือของผู้ตาย เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายกำลังตะเกียกตะตายขึ้นตลิ่ง แล้วลื่นไถลปืนที่ใส่ในซองปืนจึงลั่น โดนลำคอ ถึงใบหน้าจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้นำศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป และทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จะได้นำร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น