กองกำลังผาเมือง จับกุมนักขนยาเสพติด บริเวณจุดตรวจบ้านห้วยหาน อ.เวียงแก่น ยึดยาบ้ากว่า 5,000,000 เม็ด

วันที่ 13 ธ.ค.64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการที่กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันชายแดน ตามนโยบายของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเมื่อเวลา 02.00 ที่ผ่านมา กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (ชั่วคราว) บริเวณ บ.ห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เงิน หมายทะเบียน ยต 8567 เชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าว ได้พยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงได้ไล่ติดตาม จนกระทั่งเวลา 02.20 จึงสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ.สันติพัฒนา ต.ปอ อ.เวียงแก่น ทราบชื่อคือ นายโชคอนันต์ สวาทชาติ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 6 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่

ผลการตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 5,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 25 ใบ บรรทุกอยู่ท้ายกระบะ จากการซักถาม นายโชคอนันต์ฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ทำการขนยาเสพติดดังกล่าว ทั้งนี้ได้เตรียมขยายผลการจับกุมในพื้นที่

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า จากการข่าวพบว่าประเทศเพื่อนบ้าน มีจับกุมสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดได้ คาดการณ์ว่าจะมีการเร่งผลิตยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่ม เพื่อเตรียมลักลอบลำเลียงเข้าเขตไทย และ ส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ทั้งนี้กองกำลังผาเมือง ได้มีการเพิ่มกำลังในการเฝ้าตรวจ ทั้งการตั้งจดตรวจ จุดสกัด การลาดตระเวนตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น