ทนายหนุ่มร้อนใจ! ควายที่ไถ่ชีวิตจากชาวบ้าน หายตัวจากคอกที่ฝากเลี้ยงไร้ร่องรอย เผยปมพิรุธหลายอย่าง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายหนุ่มชาวเชียงราย ที่เคยทำคดีดังหลายคดี ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวเพื่อตามหาควายที่เคยได้ร่วมกับคนรู้จักช่วยกันไถ่ชีวิตมา และได้จ้างคนดูแลมานานกว่า 3 ปี ได้หายไปจากจุดเลี้ยงอย่างไร้ร่องรอย หลังทราบเรื่องจึงกลับมาติดตาม และไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย แล้ว แต่เกรงเรื่องจะช้าจึงเอาความทุกข์ใจมาโพสต์ลงเฟสบุ๊ก เพื่อขอให้ผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส เผยยินดีมอบสินน้ำใจให้กับผู้ที่มีขัอมูลนำไปเจอกับควายตัวดังกล่าว เพราะผูกพันมานาน

นายนิติธร กาวิราวรรณ์ อายุ 41 ปี เผยว่า ตนประกอบอาชีพทนายความอยู่ที่ กทม. เคยว่าความมาหลายคดี เช่น คดีหวยครูปรีชา ตนเป็นคนเชียงราย มีบ้านเดิมอยู่ที่บ้านร่องปลาขาว ม.23 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย เมื่อช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ได้มีโอกาสกลับไปเที่ยวบ้าน และเห็นมีควายที่ชาวบ้านจะซื้อมาเพื่อฆ่า และนำมากินเลี้ยงกันในช่วงสงกรานต์ ตนเห็นว่าควายยังตัวเล็ก ซึ่งตอนนั้นอายุได้ประมาณ 1 ปี ตนมีความรู้สึกสงสารควายตัวดังกล่าว จึงมีความคิดอยากจะไถ่ชีวิตเพื่อนำมาดูแลต่อ จึงได้ไปสอบถามกับกลุ่มชาวบ้าน ซึ่งบอกว่าได้ซื้อควายมาในราคา 22,000 บาท หากต้องการจะไถ่ชีวิตก็จะขายต่อในราคา 25,000 บาท ตนจึงนำเอาความคิดดังกล่าวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และมีผู้คนที่เป็นเพื่อนในเฟส ก็สนใจอยากมีส่วนร่วมในการไถ่ชีวิต จึงโอนเงินมาสมทบกับตนจนครบ 25,000 ภายใน 1 ชั่วโมง

หลังจากได้ไถ่ชีวิตควายดังกล่าวมาแล้ว ก็มีการนำพระมาทำพิธีและโพสต์แจ้งข่าวภายในเฟสบุ๊กตลอด และได้ตั้งชื่อควายตัวดังกล่าวตามที่ได้รับการแนะนำว่า “เจ้าหมื่น” ช่วงแรกตนได้จ้างน้าเขยดูแล แต่ต่อมาน้าเขยได้ขายวัวควายของตัวเอง เหลือแต่เจ้าหมื่นตัวเดียว ตนจึงต้องไปจ้างคนอื่นเลี้ยงดูแลต่อ เดือนละ 500-1,000 บาท และได้เปลี่ยนมือคนเลี้ยงไปอีก 2 ราย จนล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็เปลี่ยนผู้ดูแล เป็นคนบ้านร่องปลาขาว ต.ห้วยสัก ช่วงวันที่ 17-24 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนก็มีโอกาสได้กลับบ้าน และไปเที่ยวดูควายตัวดังกล่าว ก็พบยังอยู่ดี ลักษณะรูปร่างสวยสมบูรณ์ ถูกเลี้ยงกับควายตัวเมียอีก 2 ตัว ตนก็ไว้วางใจ และกลับไปทำงานต่อที่ กทม.

“จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 8 ธ.ค. ตนได้ทราบเรื่องจากน้าที่ไปติดตามดูควายตัวดังกล่าวให้ และกลับมาบอกว่าเจ้าหมื่นหายตัวไปจากคอก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ธ.ค. หลังจากทราบเรื่องตนได้ขึ้นเครื่องบินกลับมาติดตามเรื่องดังกล่าวด้วยตนเองที่เชียงราย โดยคนดูแลอ้างว่า ก่อนหน้านี้ที่เลี้ยงเดิมมีฝนตกเยอะ พื้นแฉะจึงนำมาผูกเลี้ยงที่บ้าน แต่ตอนนี้หมดฤดูฝนจึงได้ย้ายกลับไปเลี้ยงที่เดิมซึ่งห่างจากบ้านคนที่จ้างดูแลประมาณ 1 กม. เป็นที่กลางทุ่งนา มีตายาย 2 คนนอนเฝ้า ซึ่งตายายบอกว่าช่วงคืนวันที่ 7 ธ.ค. ได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ไม่ลุกขึ้นมาดูเพราะรู้สึกกลัว

ตอนเช้าตื่นขึ้นมาดูก็ไม่เห็นควายแล้ว แต่ตนผิดสังเกตุเพราะจุดที่ตายายอ้างว่านำควายมาผูกไว้ ไม่มีขี้ควายอยู่เลย แต่จุดที่คนดูแลเคยเลี้ยงประจำมีรอยล้อรถอยู่ และคนที่อยู่ใกล้จุดที่คนดูแลเลี้ยงควายบอกว่า ช่วงเย็นวันที่ 7 ธ.ค. พบเห็นควายตัวดังกล่าว ถูกนำมาผูกห่างจากคอกเลี้ยง และมีคนประมาณ 2-3 คนยืนอยู่ใกล้กัน ตนคิดว่าเจ้าหมื่นหายไปอย่างมีเงื่อนงำ จึงไปแจ้งความไว้แล้ว และนำเรื่องราวลงโพสต์ในสื่อโซเซียลเพื่อขอความช่วยเหลือ และจะมีสินน้ำใจมอบให้กับผู้มีข้อมูลชี้เบาะแสไปจนเจอควายสุดรัก โดยสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองเชียงราย หรือมือถือของตน เบอร์ 082-7154444” นายนิติธร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น