อ.พญาเม็งราย สนธิกำลังบุกยึดคืนพื้นที่ป่ากว่า 6 ไร่ หลังได้รับแจ้งตรวจพบการบุกรุกในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

เวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 64 ภายใต้การอำนวยการของนายอนันต์ สมุทรารินทร์ นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.อ.พญาเม็งราย เข้าร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.8 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พญาเม็งราย ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ศูนย์ป่าไม้เชียงราย สจป.ที่ 2 (เชียงราย) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พญาเม็งราย และผู้ใหญบ้าน หมู่ที่ 8 ต.เม็งราย


สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบการบุกรุกแผ้วถางป่า บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของบ้านเวียงหวาย ม.8 ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบนำโดยนายธนชัย จิตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส นำกำลังลงพื้นที่

ในบริเวณที่ได้รับแจ้ง พบว่ามีร่องรอบการแผ้วถางป่าจริง โดยไม่พบหลุกหมุด/หลักเขต หรือหลักฐานอื่นที่บ่งชี้ว่าเป็นพื้นที่ที่ได้ครอบครองโดยถูกตัองตามกฏหมาย จึงใช้เครื่องมือตรวจหาค่าพิกัดทางดาวเทียม คำนวณเนืัอที่ที่ถูกบุกรุกได้ประมาณ 6-1-73 ไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนห้วยงิ้ว ป่าเชียงเคี่ยน และป่าขุนห้วยโป่ง ตามกฏกระทรวง ฉบับที่ 389 (พ.ศ.2511) ออกตาม พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดพื้นที่ และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.พญาเม็งราย เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น