(มีคลิป) อลวนกลางดึก!! หนุ่มป่าแมตหลอนยา จุดไฟเผาโซฟา ยิงปืนขึ้นฟ้า เตรียมเผาบ้านตัวเอง

เหตุหนุ่มป่าแมตหลอนยาเมาคลั่งรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. เริ่มต้นวันใหม่วันที่ 14 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายพิเชษฐ์ กมลอนุวงศ์ ผญบ.ม.6 บ้านหนองใหม่ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านขอให้ประสานรถดับเพลิง และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.สุวรรณ หนองหลิ่ง รองสว. (ป) สายตรวจ ต.ป่าแมต และสายตรวจรถยนต์ 20 นำโดย ร.ต.อ.ดำรงต์ จันทร์กระจ่าง รอง สวป. ร้อยเวร 20 และกำลังสายตรวจ 6 นาย ออกตรวจสอบเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านของ นายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี บ้านอยู่ ม.6 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมานั่งอยู่หน้าบ้านเพื่อนบ้าน พร้อมกับ ผญบ. รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยู่ห้องนอนกำลังหลับอยู่ ก่อนจะสะดุ้งตื่นเพราะเห็นแสงไฟ และมีควันเข้ามาในห้อง จึงได้รีบหนีออกทางหน้าต่าง โดยการเหยียบหลังคอมเพรสเซอร์แอร์ ก่อนจะปีนกำแพงลงมาทางบ้านญาติที่อยู่ติดกัน

ต่อมาจากการตรวจสอบพบว่าไฟได้ดับแล้ว ไม่ลุกลามเพราะเป็นบ้านปูน พบว่าภายในบ้านมี นายธนาวิทย์ หรือ ต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ลูกชายอยู่ในบ้านและกำลังใช้น้ำดับไฟอยู่ ซึ่งลูกชายน่าจะเป็นคนก่อเหตุเผาบ้าน เพราะก่อนหน้านั้น นายต้น เกิดอาการประสาทหลอน ว่ามีคนจะมาฆ่าและได้ยิงปืน จำนวน 3 นัด ก่อนที่ต่อมาจะเกิดไฟไหม้ขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ เรียก นายต้นฯ มาสอบถาม เบื้องต้นให้การวกไปวนมา ว่าจะมีคนมาทำร้าย จึงป้องกันตัว ส่วนไฟที่ไหม้นั้น ตนเองจุดบุหรี่แล้วบุหรี่ตกใส่โซฟา จึงเกิดเพลิงใหม้

ระหว่างนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบกระเป๋าที่ นายต้น สะพายอยู่ ปรากฏว่า นายต้น บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมให้ตรวจ เมื่อตรวจสอบในกระเป๋า พบว่า มีปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดย นายต้น ยอมรับว่าเป็นของตนเอง เป็นปืนเถื่อนไม่มีใบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุม แต่เจ้าตัวขัดขืน พร้อมตะโกนบอกว่า ตำรวจรังแกประชาชน จนใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อทำการตรวจปัสสาวะและควบคุมตัวไว้

เบื้องต้นทาง นายสุทัศน์ ผู้เป็นพ่อ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป เพื่อทำการรักษา เพราะลูกชายเสพยาบ้าจนประสาทหลอน ว่าจะมีคนมาฆ่า โดยเริ่มมีอาการตั้งแต่ คืนวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด จนมาวันนี้ก็ยังเกิดอาการประสาทหลอน พูดอยู่คนเดียว และคิดว่าจะมีคนมาฆ่า ก่อนจะมาก่อเหตุ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบนบ้านพบว่า ไฟได้ไหม้โซฟา จำนวน 2 ชุด และกระจกหน้าต่างบ้านเสียหายแตกกระจาย น้ำที่นายต้น นำมาดับไฟ เจิ่งนองเต็มบ้าน ฟ้าเพดานมีแต่เขม่าควันดำไปหมด เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย แอร์ไหม้ ประตูห้องน้ำไหม้ นอกจากนั้นยังพบว่า นายต้น ได้ใช้สายทองแดงขนาดเล็ก พันกับวัตถุบางอย่างสีขาว ตั้งแต่ในห้องโดยพันไว้กับลูกบิดประตูบ้านทุกห้อง ลามออกไปราวยังบันไดบ้าน คล้ายกับเป็นการวางระเบิดแบบในหนัง ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่า เป็นเพราะอะไร นายต้น จึงทำแบบนี้

 


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น