Rose Ville Farm คาเฟ่ลับ ท่ามกลางสวนกุหลาบ ที่เชียงใหม่

Rose Ville Farm
.
ทุกคนนนน เจ่เจ้แอดมินไปเจอคาเฟ่ลับสไตล์โรงนา ที่หรูหราขาวสะอาด ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนกุหลาบที่มีกลิ่นอาย ความเป็นสวนแบบอังกฤษ แต่ก็มีความเป็นญี่ปุ่นแทรกด้วย หืมม ตื่นเต้นมาก ที่ได้มาคาเฟ่แห่งนี้ ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงบนดอย แวะมาบ่อยได้เกือบทุกวันเลยหล่ะ เตรียมชุดแต่งเครื่องกันมาถ่ายรูปงาม ๆ กันได้เลย
.
คาเฟ่ที่ว่าอยู่ตรงถนนมหิดลเรานี่เองค่ะ อยู่ในซอยศรีบุญเรือง หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันว่าถนนสายดอกไม้ ใกล้มาก (ซอยถัดจาก Kpark ถนนมหิดลที่มี KFC หน่ะ) ด้านหน้าคาเฟ่ เป็นพื้นที่ของสวนกุหลาบนับร้อยสายพันธุ์ ใครที่ชื่นชอบดอกไม้แบบนี้หล่ะก็…รับรองฟินอิ่มตาอิ่มใจไปตาม ๆ กันเลยค่ะ
.
และพื้นที่ตรงนี้ยังมีห้องพัก แบบญี่ปุ่นที่นอนแบบฟุตง ล้อมรอบด้วยสวนเซน ค่อนข้างส่วนตัว เงียบ สงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง
.
เมื่อแรกที่ไปเยือน เราถูกต้อนรับด้วย Sweet rose น้ำกุหลาบสด สำหรับท่านที่ไม่ต้องการคาเฟอีน แต่สดชื่นมาก หอม หวาน ชื่นใจ
.
เอาหล่ะ ขอแนะนำเมนูสำหรับมื้ออาหารกันเลยนะคะ
เริ่มต้นด้วย Rose Salad กลีบกุหลาบสดออร์แกนิคที่ทางร้านปลูกเอง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดอิตาเลี่ยนเดรสซิ่ง คลุกเคล้ากัน
จานนี้ถูกโหวดให้เป็นเมนูที่ทุกคนบนโต๊ะอาหารติดใจ สมกับเป็นซิกเนเจอร์ของที่แห่งนี้จริง ๆ ค่ะ
.
เติมเต็มความอิ่มให้มื้อค่ำวันนี้ ด้วย #โรตีแกงเขียวหวานไก่ ตัวเครื่องแกงและสูตรตำรับในวัง เข้มข้นกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับโรตีที่เนื้อนุ่มพอดี ด้านนอกทอดจนเหลืองกรอบ ตัดเลี่ยนด้วยผักดอง ปลาทอด และไข่เค็ม
.
จานถัดมาเป็นแกงกะหรี่ไก่ ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าอาหารร้านนี้รสมือเข้มข้น ตัวเครื่องแกงต่างๆ นั้นไม่ฉุนจนเกินไป ลงตัวแบบพอดีเลย
.
อีกหนึ่งเมนูที่เจ่เจ้อยากให้สั่งมาทานกัน แบบพลาดไม่ได้เลยนะ ก็คือ.. #หมูอบหม่าล่า จานนี้คือเฉพาะตัวหมูอบหม่าล่า ทานเปล่าก็ว่าอร่อยแล้วหล่ะ พอได้จิ้มน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้านเข้าไปหืมมม เสริมทัพความอร่อย อยากบอกว่าเด็ดมาก
.
สายคาเฟ่ ต้องถามหาเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรื่องนี้ไม่มี..ที่เราจะพลาดค่ะ
ขอแนะนำส่วนของสายชา ตรงพื้นที่ของ Story Bar หรือ Slow Bar กันก่อนเลยนะคะ
ที่เราได้มาลิ้มลองวันนี้คือ Heart of Rose Ville ตัวชาสูตรสมุนไพรบำรุงหัวใจ ที่มีส่วนผสมของเกสรบัวหลวง ขิงแห้ง มะลิ น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบ จะมีขั้นตอนการกลั่น ราว 7 นาทีค่ะ เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์การทานชาที่น่ารัก มาก ๆ ที่นี่เค้ามีถึง 15 สูตรชาด้วยกันนะคะ ใครอยากลองก็แวะมาลองวันละสูตรกันได้เลยน๊า
.
สำหรับเครื่องดื่มเย็น ขอแนะนำ
• Japanese Matcha ตัวมัทฉะนำเข้าจากเมืองอุจิประเทศญี่ปุ่น
• Sweet Honey Moon เครื่องดื่มที่เอสเปรสโซ่เย็นๆ ผสมวิสกี้ละมุนมาก จิบไปพร้อมความกรุ้มกริ่มยิ้มอรุ่มเจ๊าะ
• White Christmas เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมหลักเป็นลาเต้ บอกเลยว่าขายดีติดอันดับของร้านนี้เลย
.
จิบช้าแล้วไม่แคล้วต้องควงคู่มากับขนมหวาน มีทั้งมาการอง เค้ก ใครนึกไม่ออกลองสั่งตามนี้จิ ไม่หวง
.
#WarabiMochi เมนูนี้เจ่เจ้ขออนุญาตติดดาวเอง เพราะว่า ชอบด้วยความเป็นส่วนตัวกับตระกูลโมจิทั้งหลายแหล่ อันนี้คือทำมาจากวาราบิเฟิร์น ทานกับน้ำเชื่อมคุโรมิสึ คือฟิน คือดี จะต้องกลับไปกินอีกหลาย ๆ ทีบอกเลย
.
Apple Red Wine จานนี้ Recommend สำหรับใครที่ชอบทานขนมที่มีส่วนผสมของไวน์แดง เมนูนี้ก็รังสรรค์มาได้อย่างลงตัว เวลาทาน เจ่เจ้ชอบตอนที่ตักทานพร้อมไอศกรีม เนื้อแอปเปิ้ลที่ชุ่มฉ่ำซอสไวน์แดงไปในคำเดียวเลยนะ คือ หอมกลิ่นสมุนไพรและอบเชยจาง ๆ
.
และ Almond Praline Meringue ที่เจ้าของร้านเค้าเชียร์สุดใจ เพราะว่าอร่อยจริงๆ ค่า คือฟิลเหมือนเราทานไอศกรีมนัวๆ เพิ่มมิติด้วยความกรุบของอัลมอนต์ฝานที่มีอยู่ทั่วทั้งชิ้น ตัวนี้ใครติดใจซื้อกลับบ้านไปแช่เย็น ทานกันฟิน ๆ ได้เลยน๊า
.
โทรศัพท์ : 099 691 4924
เปิด ~ ปิด : 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันพุธ)
มีที่จอดรถด้านหลัง
เพจร้าน : Rose Ville Farm

แผนที่ : https://goo.gl/maps/oBrKe3DdUk5ePQnM8

.
.
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น